5 BÃI BIỂN SIÊU ĐẸP Ở VIỆT NAM KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Với khí hậu nhiệt đới mát mẻ và sở hữu hơn 3400 km đưởng bờ biển, Việt Nam là quốc gia có nhiều bãi biển và vùng vịnh đẹp, nhiều khu resort sang trọng bên bờ cát trắng, nắng vàng. Vẻ đẹp và sự thanh bình của các bãi biển ở Việt Nam, là một trong những bí ẩn lớn luôn được giấu kín ở khu vực Đông Nam Á. Triều Hảo sẽ mách bạn những bãi biển siêu đẹp ở Việt Nam mà không phải ai cũng biết.

Bình Ba - Khánh Hòa

Vốn là là một đảo nhỏ hoang sơ có diện tích trên 3 km2 thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa. Đảo Bình Ba là một trong Tứ Bình (đảo Bình Hưng, bãi biển Bình Lập, Bình Tiên và đảo Bình Ba - khu du lịch biển còn mang vẻ đẹp hoang sơ ở Khánh Hòa, còn được mệnh danh là Maldives của Việt Nam). Nhờ vẻ bề ngoài trù phú và hoang sơ cùng bờ biển xanh ngắt, bãi cát thì trắng dài (nước trong, nhiều đá) mà nơi đây được coi là điểm đến yêu thích của rất nhiều khách du lịch.

Ngoài những bãi biển đẹp như bãi Chướng hay bãi Nồm, nới đây còn rất nhiều di tích chiến tranh có từ trước 1975. Một số địa điểm thu hút khách du lịch là lăng Ngũ Hành và đình làng Bình Ba. Sức hấp dẫn mới lạ và độc đáo tại đảo Bình Ba cùng với cảm giác bình yên và thơ thái trên mặt biển đã khiến cho rất nhiều khách du lịch cảm thấy thật sự lôi cuốn, thật sự bình yên.

Mỹ Khê - Đà nẵng

Là một thắng cảnh nổi tiểng ở Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes bình chọn là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh năm 2006. Có thể nói, bãi biển Mỹ Khê đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn cơ bản của Forbes, như: Thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho tất cả du khách, có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế...

Đến đây bạn sẽ được khám phá và chinh phục hàng loạt các danh lam thắng cảnh với sự tụ hội đủ đầy của sông, núi và biển. Những thắng cảnh tiêu biểu có thể kể đến như: bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ hành Sơn, Bà Nà, đèo Hải Vân, rạn Nam Ô…cùng các làng nghề truyền thống khác như làng chiếu Cẩm Nê, làng cổ Túy Loan.

 

Nam Du - Kiên Giang

Nam Du là một quần đảo là một quần đảo nằm về phía đông nam đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan, cách bờ biển Rạch Giá, Kiên Giang 65 hải lý. Quần đảo này là thiên đường biển đào mới được khai phá những năm gần đây, thú hút nhiều người bởi cảnh đẹp, đồ ăn ngon và chi phí rẻ,... Nam Du bao gồm 21 đảo nhỏ, trong đó Củ Tron là hòn lớn nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng non nước hữu tình. Điều thu hút du khách đến với quần đảo này chính là vẻ đẹp hoang sơ và chưa hề có sự khai thác của các dịch vụ du lịch. Những bãi cát trắng chạy dài vắng dấu chân người, Nước biển trong vắt, mát lạnh và thảm thực vật tươi xanh trên bở biển sẽ khiến bạn siêu lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đến đây, bạn có thể tắm biển và chơi đùa thỏa thích, lặn bắt mực, cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc hay bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm.

Trên đảo có các nhà nghỉ và homstay, bạn cũng có thể dựng lều cắm trại ngay tại những bãi biển trên đảo, một số bãi có thu phí vì có người dân ở đó nên họ cũng dọn dẹp vệ sinh luôn nên thu phí cũng rất hợp lý.

Bãi Sao – Phú Quốc

Phú Quốc được mọi người biết đến là nới có nhiều bãi biển tốt nhất tại Việt Nam, đặc biệt bãi Sao trên bờ biển phía nam-đông được coi là có cát trắng nhất bất cứ nơi nào trên đảo. Cát biển bãi sao trắng mịn như kem, gió biển ở đây cũng nhẹ nhàng và êm ái, đủ làm cho những ai mệt nhọc có thể nằm ngả lưng trên những chiếc võng đung đưa và dần chìm đắm trong giấc ngủ thiu thiu, không mộng mị. Nước biển bãi Sao xanh ngắt với hệ sinh thái phong phú hoang sơ, nhiều rặng san hô cực đẹp.

Trải nhiệm với một chiếc mặt nạ, ống thở cùng chiếc xuồng kayak, đảm bảo bạn sẽ say mê nơi này và muốn đến không chỉ một lần. Ngoài những hoạt động tắm, lặn giữa làm nước mát lạnh bạn cũng có thể đi dạo dọc bãi biển, thả hồn vào thiên nhiên trong lành và ngắm nhìn người dân giăng thuyền đánh bắt cá.

Eo Gió - Quy Nhơn

Bãi biển Eo Gió thuộc thôn Bấc (thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn), cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km về phía đông bắc, thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Những rặng núi đá cao, uốn lượn ôm trọn bãi biển nước trong xanh, tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Đến đây bạn sẽ có những góc chụp hình và ngắm cảnh tuyệt đẹp với con đường uốn lượn trên dãy núi ven biển tựa như con đường hướng ra biển nổi tiếng ở jeju, Hàn Quốc. Từ còn đường nhìn xuống eo biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên thơ mộng với những con sóng tung bọt trắng xóa, nước biển trong xanh và những bãi đá bị thiên nhiên bào mòn thành những hình thù kỳ dị. Sự bào mòn của nước và gió đã tạo nên một eo biển tuyệt đẹp với nhiều hang như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang Dơi…

Eo Gió Quy Nhơn cũng là nơi có nhiều hang yến thứ hai ở Việt Nam, chỉ sau Nha Trang. Đến Eo Gió bạn cũng đừng quên ghé thăm làng chài cách đó không xa, và tranh thủ thưởng thức những món hải sản tươi sống, thơm ngon do chính người dân nơi đây đánh bắt về. Hoặc đi thuyền ra đảo Kỳ Co, tắm biển và ăn hải sản trên đảo.

Sửa