BỎ TÚI NHỮNG KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀN QUỐC MÙA ĐÔNG

Mùa đông Hàn Quốc với tuyết bay trắng trời không chỉ là nguồn cảm hứng của nhiều bộ phim tình cảm lãng mạn mà còn thu hút rất nhiều người ghé thăm xứ sở Kim Chi trong dịp này. Tuy nhiên với thời tiết khắc nghiệt vào mùa đông, việc lựa chọn đi du lịch Hàn Quốc cũng gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế bạn nên chuẩn bị kỹ càng, chu đáo cho hành trình của mình để có một chuyến đi an toàn và vui vẻ. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm hữu ích nhất cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa đông này bạn nhé.

Thời tiết Hàn Quốc mùa đông

Mùa đông ở Hàn Quốc diễn ra trong khoảng từ tháng 11 tới tháng 1 với tiết trời khá lạnh giá và thậm chí có cả tuyết rơi dày đặc. Nhiệt độ vào lúc này chỉ khoảng 0 độ C, thậm chí ở mức thấp hơn. Mưa tuyết trắng xóa cùng gió lạnh là kiểu thời tiết đặc trưng vào thời điểm này. Với kiểu thời tiết này nếu không chuẩn bị cẩn thận khi ra đường bạn rất dễ bị lạnh cóng, cảm lạnh hay mắc các bệnh đường hô hấp. Tuy vậy, cảnh vất biến hóa khi đông sang và những bông tuyết phủ trắng trời luôn là cảnh đẹp lãng mạn thu hút nhiều người.

Phương tiện di chuyển

Hàn Quốc có nhiều loại phương tiên di chuyển thuận tiện cho bạn. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện giao thông công cộng như xe bus, tàu hỏa, tàu điện ngầm hay đi taxi, bạn cũng có thể đi bộ trong khoảng cách gần. Tuy nhiên vào mùa đông thời tiết khắc nghệt, ẩm ướt bạn nên chọn đi tàu hỏa hoặc tàu điện ngầm để hạn chế thôi đa sự trơn trượt trên đường và tránh gió lạnh.

Nên chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa đông

Với thời tiết khắc nghiệt của mùa đông xứ Hàn, bạn nên chuẩn bị cho mình những trang phục dày ấm. Những chiếc áo với các chất liệu như dạ, lông thú, len, phao, bông,... sẽ khá phù hợp nếu đi tour Hàn Quốc mùa đông. Ngoài ra những trang phục với chất liệu chống thấm nước cũng rất cần khi trời đổ tuyết làm ướt người bạn. Bạn có thể mang theo những chiếc áo khoác giày, găng tay và mũ len để giữ ấm cơ thể giữa tiết trời "thở ra khói" này. Nếu không muốn mặc quá nhiều lớp áo gây cộm, bạn có thể mặc áo giữ nhiệt ở bên trong, tiếp đến là áo len và ngoài cùng là áo khoác dày. Bạn cũng nên mặc quần thay vì váy ngắn hoặc quần sooc. Nếu mặc váy hay quần sooc, bạn nhất định phải đeo tất chân dày giữ ấm cơ thể. Giày da cao cổ, hay những đôi boot cũng là những vật dụng tất yếu đề giữa ấm đôi chân và giúp bạn đi lại dễ dàng trong điều kiện thời thiết ẩm thấp, mặt đường trơn trượt.

Bên cạnh trang phục giữ ấm và những vật dụng cá nhận, kem dưỡng da và bình giữ nhiệt là những vật dụng bạn nhất định phải mang theo bên người. Bình giữ nhiệt giúp bạn luôn có nước ấm ngay cả khi bạn phải di chuyển xa và liên tục. Kem dưỡng da cũng rất cầ thiết bởi trong điều kiện gió lùa khắc nghiệt da của bạn rất dễ bị khô nứt, bong da. Mang theo một lọ ke dưỡng da bạn có thể chăm sóc kịp thời để làn da luôn tươi tắn cho bạn tận hưởng chuyến đi trọn vẹn.

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Hàn Quốc vào mùa đông

Công viên giả trí Everland

Everland là công viên chủ để lơn nhất Hàn Quốc với vô số các trò chơi thú vị, mang đến những trải nghiệm chưa từng có. Đến đây bạn sẽ được tham gia các hoạt động ngoài trời đúng chất mùa đông Hàn Quốc. Đặc biệt khu trượt tuyết khổng lồ với nhiều độ dốc cao khác nhau sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt với với các trò chơi giải trí mùa đông. Để đi hết cả công viên với 5 khu trò chơi chủ đề bạn sẽ phải mất hết một ngày, bên cạnh khu trượt tuyết ngoài trời khổng ồ bạn cũng có thể trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị khác như tàu trượt siêu tốc, xích đu tử thần,... chiêm ngưỡng thế giới động vật hoang dã giữa không gian được tuyết bao phủ.

Đảo Nami xinh đẹp

Không phải ngẫu nhiên mà đảo Nami được chọn làm phim trường của bộ phim "chuyện tình mùa đông" nổi tiếng. Mùa đông trên đảo Nami sẽ khiến bạn tan chảy trước khung cảnh lãng mạn tuyết phủ trắng trời, phủ lên những hàng cây khẳng khiu, phủ lên những mái vòm cong cong xưa cũ. Cảnh vật mênh mông tuyết trắng lung linh khiến bạn không thể dừng phóng tầm mắt ra xa hơn để ngắm nghía vể đẹp thuần khiết này.

Công viên giải trí Lottet World

Lotte World là một trong những khu vui chơi giải trí hàng đầu ở Hàn Quốc phục vụ hàng loạt các hoạt động vui chơi, ăn uống của du khách. Đáng chú ý nhất ở đây là sân trượt tuyết trong nhà nằm ở tầng hầm thứ ba của trung tâm. Tại đây có thiết kế trần thủy tinh khổng lồ để cho ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua vào khu sân băng mang lại một bầu không khí tươi mát trong sân trượt băng. Ban đêm, hệ thống đèn laze được chiếu sáng làm cho sân trượt băng trở nên sống động hơn bao giờ hết trong bầu không khí lễ hội. Khách du lịch Hàn Quốc đến đây có thể thưởng thức một tách cà phê hay bữa tối ngon miệng trong các nhà hàng gia đình hay quán cà phê gần đó mà vẫn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh sân trượt băng.

Tham gia lễ hội câu cá trên băng Pyeongchang

Lễ hội câu cá trên băng Pyeongchang ở tỉnh tỉnh Gangwondo, tổ chức từ ngày 22 tháng 12 đến ngày 5 tháng 2 hằng năm. Ban tổ chức lựa chon những mặt băng dày từ 40cm để làm địa điểm tổ chức lễ hội. Người tham gia câu cá lựa chọn một địa điểm thích hợp để ngồi câu, nếu may mắn câu được cá bạn có thể mang đến nhà hàng gần đó và bỏ tiền cho nhà hàng chế biến món ngon cho cả gia đình. Tuy câu cá trên chẳng dễ dàng chút nào nhưng lễ hội câu cá Pyeongchang luôn thu hút hàng chục ngàn người tham gia mỗi năm.

Đi Hàn Quốc mùa đông nên ăn gì?

Với loại thời tiết rét lanh như thế ngày, những món cay nồng là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Bạn có thể ghé vào một quán ăn ven đường, dùng chút canh hầm xương bò hay ăn những đồ ăn vặt cay nóng như bánh gạo tokbokki, soup bánh gạo cay, đậu hũ non hầm cay,... Chút rượu sochu – đặc sản Hàn Quốc vào những ngày đông cũng thật thích hợp. Ngoài ra khoai lang nướng và hạt dẻ nóng hôi hổi cũng là những món quà vặt mùa đông là ấm lòng bất kỳ ai.

Và còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn trong chuyến du lịch Hàn Quốc mùa đông này. Đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch mùa đông hữu ích này nhé.

Sửa