DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NÀY

Thổ Nhĩ Kỳ - Đất nước được mệnh danh là "ngã tư của các nền văn minh" trên thế giới thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Không chỉ nổi tiếng với nhiều tàn tích của các đế chế cổ đại, những công trình kiến trúc độc đáo, mà Thổ Nhĩ Kỳ còn là nơi nghỉ dưỡng yên bình và sang trọng bậc nhất. Cùng Triều Hảo khám phá những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá đất nước cổ tích này nhé.

Istanbul - Thủ đô văn hóa của Thổ Nhĩ Kỳ

Là thành phố duy nhất trên thế giới nằm trên 2 lục địa bên eo biển Bosphorus, Isstanbul là điểm đến hàng đầu trong bất cứ chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nào của du khách. Istanbul được Tạp chí du lịch TripAdvisor vinh danh là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2014. Thành phố này có đến 64 đền thờ Hồi giáo và những cung điện được trang trí công phu, trong đó phải kể đến Blue Mosque – thánh đường Xanh nổi tiếng vì bức tường bên trong nhà thờ được lát bằng đá xanh, xây dựng vào thời hoàng kim của đế chế Ottoman thế kỷ XVI – XVII tạo nên một vẻ đẹp lung linh. Bên cạnh đó còn có Vương cung thánh đường Hagia Sophia rộng lớn với kiến trúc pha trộn giữa nhà thờ Thiên Chúa và thánh đường Hồi giáo nằm ngay giữa trung tâm thành phố cũng là điểm thu hút nhiều du khách tham quan.

>> DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ: ISTANBUL-CANAKKALE - PAMUKKALE – CAPPADOCIA - 2019

Nhưng thu hút du khách nhiều nhất là dấu tích "Con ngựa thành Troy", là tâm điềm của mọi chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây chính là điểm tham quan hấp dẫn nhất của du khách khắp thế giới với bức tượng độc đáo là con ngựa thành Troy. Một con ngựa cổ ngay tại khu di tích thành Troy và một con ngựa mới được đoàn làm phim Hollywood tặng cho vùng đất này sẽ là phần thưởng xứng đáng đối với những ai yêu thích và muốn chiêm ngưỡng biểu tượng gắn liền với “Cuộc chiến thành Troy” trong trường ca Iliad. Năm 1998, "Ngựa thành Troy" được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Thủ đô du lịch Antalya

Nằm trên bờ biển Địa Trung Hải, phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ, Antalya được mệnh danh là "Thủ đô du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ", thu hút 30% lượng khách quốc tế đến quốc gia này. Thành phố được chú trọng đầu tư vào du lịch từ những năm 1970, những nỗ lực của nhà nước đã biến Antalya trở thành nơi nghỉ mát tầm cỡ quốc tế. Du lịch Antalya là sử kết hợp hoàn mỹ của một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời ven biển và tham quan, tìm hiểu văn hóa lịch sử La Mã cổ đại. Trèo lên những ngọn đồi cao ở phía bắc thành phố để ghé thăm thành cổ cũ kỹ và đổ nát Termesso hay trầm mình trong dòng nước ấm ở Pamukkale là những trải nghiệm không thể bỏ qua ở Antalya. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy được vịnh biển xanh trong được bao bọc bởi núi đồi, bờ cát, xa hơn là những cánh buồm trắng xóa, khung cảnh yên bình, thơ mộng sẽ hút hồn bất kỳ du khách nào đặt chân đến nơi đây.

Lâu Đài Bông Pamukkale - Kỳ Quan thứ 8 của thế giới

Lâu Đài Bông (Cotton Castle) là một địa danh nổi tiếng thu hút rất đông du khách bởi những dòng suối khoáng nóng lộ thiên được hình thành từ hàng thiên nhiên kỉ trước. Pamukkale có khoảng 17 suối nước nóng địa nhiệt có nhiệt độ từ 35 đến 100 độ C. Dòng chảy của những con suối này đọng lại thành những "hồ nước tự nhiên" long lanh trong nắng như những viên ngọc lục bảo quý giá lấp lánh giữa ngọn đồi tuyết trắng. Những hồ nước màu xanh ngọc này tạo thành hệ thống spa thiên nhiên có tác dụng thư giãn, nghỉ dưỡng tuyệt vời. Nhìn từ xa, Pamukkale trắng toát như một khối bông mềm mại, được bao phủ bởi lớp tuyết dày, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Thắng cảnh được mệnh danh là kỳ quang thứ 8 của thế giới và đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1998.

Thành cổ bị lãng quên Ephesus

Ephesus là thành phố có bề dày lịch sử lâu đời, con người đã bắt đầu sinh sống tại đây từ 6000 trước công nguyên. Trong lịch sử, thành Ephesus từng qua tay nhiều đế chế và triều đại, cho đến khi bị bỏ rơi và chôn vùi không còn dấu viết trong thế kỷ 15, dưới thời Thổ Nhĩ kỳ. Mãi đến năm 1863 thành cổ mới được tìm thấy cùng với Đền Artemis – kỳ quan thứ 4 trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại. Ephesus là minh chứng hùng hồn cho nền văn minh Hy Lạp - La Mã cổ đại đã từng thống trị cả Địa Trung Hải bị chôn vùi đang vọng về theo từng cơn gió rít qua những khe đá. Những vàng son một thời giờ chỉ thấp thoáng trong hoang tàn và thê lương đến mức bạn sẽ phát khóc vì không kìm nén được cảm xúc khi lang thang trên tàn tích của một đền thờ hay thư viện cổ.

Tu Viện Sumela - điểm hành hương của các tín đồ Kito giáo

Tu viện 1600 năm tuổi nằm cheo leo trên một vách đá ở thung lũng Altmdere, tỉnh Trabzon, thuộc vùng Đông Bắc – Thổ Nhĩ Kỳ, giáp với Biển Đen là một điểm đến hấp dẫn của các tín đồ Kito giáo và du khách. Tu viện Sumela là công trình có kiến trúc đồ sộ với tổng cộng 72 căn phòng, gồm có nhà thờ đá, các nhà nguyện, phòng học, phòng tiếp khách, 1 thư viện lớn cùng phòng bếp. Thiết kế trung tâm của tu viện đào sâu vào trong lòng núi, phần hậu viện được xây bằng gạch cực kiên cố. Trên các bức tường gạch và đá đều được khắc những bức tranh mang chủ đề tôn giáo trang nghiêm. Với thời tiết quanh năm ẩm ướt, sương mù thường phủ kín bên ngoài tòa tu viện, tạo cho Sumela vẻ đẹp huyền ảo, âm u và đầy bí ẩn thu hút bất kỳ khách du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nào đến đây. Tu viện bị bỏ hoang từ năm 1923, sau khi kết thúc thế chiến thứ nhất. Ngày nay nơi đây trở thành viện bảo tàng tôn giáo thu hút nhiều tín đồ từ Hy Lạp và Nga hành hương đến đây.

Thành phố ngầm Cappadocia - Điểm đến hấp dẫn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thung lũng Cappadocia được hình thành từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa – kết quả của vụ phun trào xảy ra khoảng 3 triệu năm trước. Nơi đây trông giống như cảnh tượng bề mặt một hành tinh xa xôi ngoài vũ trụ trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng thực ra là sự kết hợp độc đáo của các loại đá và đồi núi. Những tảng đá có nhiều hình thù độc đáo chuyển màu vào những lúc bình minh hay hoàng hôn. Đây là một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1985. Độc đáo nhất ở đây là các thành phố ngầm, các nhà thờ được xây dựng tinh xảo trong hang động và những ngôi nhà xinh xắn ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè trên các ngọn núi đá vôi hình nấm. Đến Cappadocia đừng bỏ qua trải nghiệm ngồi khinh khí cầu để khám phá thành phố ngầm từ trên cao. Hãy khởi hành lên khinh khí cầu vào lúc bình minh bạn nhé, vì lúc này Cappadocia lung linh tỏa sáng muôn sắc màu dưới chân bạn.

Đảo ngọc Bodrum

Bodrum là một thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt diệu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đảo ngọc Bodrum thu hút nhiều người giàu có và nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới đến tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào, đê mê dưới ánh nắng ngọt lịm, vàng óng bên vịnh biển Bodrum – một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, những bãi biển đẹp nổi tiếng nhất Địa Trung Hải. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ xa hoa, sang trọng ở những dãi khách sạn, resort, những quán bar, khu vui chơi lung linh ánh đèn. Đứng trên biển Bodrum chẳng cần phóng tầm mắt ra xa, bạn cũng có thể trông thấy những cánh buồm lộng gió vươn cao, tạo cho Bodrum một nét đẹp độc đáo mà nhiều vịnh biển không có được. Phảng phất trong bức tranh tuyệt mỹ về sự hiện đại, sang trọng của phố biển Bodrum là vệt màu quá khứ khắc họa rõ nét ở những làng chài cổ, lăng tẩm, và nhà hát từ thời cổ đại. Các phế tích này chiếm phần lớn diện tích thành phố Bodrum ngày nay.

Xem Thêm:

>> DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ: ISTANBUL-CANAKKALE - PAMUKKALE – CAPPADOCIA 

Sửa