DU LỊCH MÙA THU NÊN ĐI ĐÂU

 

Khi thu vàng chạm ngõ, chỉ ở những xứ sở ôn đới, nơi bốn mùa rõ rệt, ta mới cảm nhận được nét đẹp tuyệt vời của mùa thu. Có thể nói, mùa thu ở các nước xứ lạnh thường rất đẹp bởi màu vàng rực của lá cây, và ấn tượng ấy càng đẹp hơn khi người ta liên tưởng đến bức tranh nổi tiếng “Mùa thu vàng” của họa sĩ Levitan. Đừng chần chừ chuẩn bị cho mình một chuyết du lịch mùa thu đến những nơi này để tận hưởng một mùa thu vàng lãng mạn nhất nhé!

Paris thêm thơ mộng, lãng mạn khi mùa thu đến

Mùa thu ở Châu Âu không đâu ngọt ngào bằng Paris. Đến đây bạn nên đến tham quan L’Ile de la Cité, nơi được xem là trái tim của Paris, chiêm ngưỡng Nhà thờ Đức Bà Paris in bóng xuống dòng sông Sien xanh ngắt hay thả bộ dọc theo đại lộ đẹp nhất thế giới Champs-Élysées và lắng nghe những giai điệu du dương của bản hòa tấu mùa thu nước Pháp.

Lãng mạn mùa thu Vienna

Thủ đô nước Áo được xem là cái nôi âm nhạc của nhân loại. Đến Vienna những độ thu vàng, du khách khó có thể bỏ qua cung điện Hoàng gia Hofburg với những toà lâu đài lộng lẫy, những cỗ xe ngựa hào nhoáng của các hoàng triều tại Áo từ thế kỷ 13, hay dạo bước trên còn đường trải đầy lá vàng trong vườn thượng uyển Burggarten với khu tưởng niệm nhạc sĩ tài danh Mozart. Bạn cũng có thể thư giãn trong công viên Stadt-park, đi tàu trên sông Danube, ngắm cảnh thành phố Vienna vào thu ngập nắng.

Du lịch Nga mùa thu vàng

Mùa thu nước Nga được xem là đẹp nhất thế giới. Chỉ tại Nga, bạn mới có cảm nhận đặc biệt về mùa thu, khi hai sắc màu vàng - xanh pha trộn, tô điểm khắp những cánh rừng bạch dương trải dài như bất tận, đặc trưng cho mùa thu vàng riêng biệt của nước Nga. Khoảng thời gian này, thời tiết ở Nga cực kỳ lý tưởng cho những chuyến du ngoạn, phong cảnh khắp nới cũng chuyển mình theo thời gian. Những tòa lâu đài được tán cây ngả màu ôm trọn vẻ nên một không gian cổ tích tuyệt đẹp.

Đừng bỏ lở những khung cảnh tuyệt đẹp ở Moscow với Quảng Trưởng đỏ, hệ thống tàu điện ngầm tráng lệ và Saint Petersburg với bảo tàng Cung điện Mùa Hè, bảo tàng Cung điện Mùa Đông - những bảo tàng nổi tiếng với những bộ sưu tập hội họa quý giá được xem là trân bảo của người Nga. Nếu bạn muốn thực hiện một chuyến du lịch đến nước Nga thì đi vào mùa thu là thích hợp nhất.

Thưởng ngoạn mùa Thu ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay Hàng Châu, Cửu Trại Câu - Trung Quốc

Đây là những vùng đất mang nét đặc trưng của mùa thu vùng Đông Bắc Á với những khu vườn tràn ngập sắc vàng, đỏ của lá phong ở Nhật Bản, Hàn Quốc cùng những di tích lâu đài, đền chùa, phố cổ trầm mặc. Bắc Kinh vào thu, thời tiết không có nắng nóng và chưa có mưa lạnh, nhiệt độ hơi se lạnh, rất phù hợp với sức khỏe của người cao tuổi. Mùa Thu ở Hàng Châu, Cửu Trại Câu cũng thơ mộng với ánh vàng của cây lá, hồ nước trong xanh, tĩnh lặng cùng những thác nước huyền ảo.

Đảo Nami của Hàn Quốc được xem là thiên đường mùa thu Châu Á với những hàng cây ngân hạnh, cây phong trút lá, những khung cảnh lãng mạn của bộ phim "Chuyện tình mùa đông" được tái hiện chân thực và sống động.

Ở độ cao hơn 3700m, núi Phú Sỹ mùa thu như khoát thêm cho mình một tấm áo choàng rực rỡ. Những tòa lâu đài cổ xưa theo phong cách thiền đạo ẩn hiện trong làn sương thu hay thảm màu lá thu rực rỡ càng tô điểm cho mùa thu Nhật Bản thêm lung linh, ngọt ngào.

Sửa