HÃY CẢNH GIÁC NHỮNG CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO KHÁCH DU LỊCH Ở THÁI LAN

Thái Lan – đất nước của những nụ cười được xem là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Châu Á với nhiều bãi biển đẹp, nhiều công trình kiến trúc độc đáo, ẩm thực phong phú và người dân nhiệt tình, thân thiên. Tuy nhiên, ở đâu cũng có người xấu, kẻ tốt, Thái Lan cũng vậy. Cho nên hãy cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo khách du lịch ở Thái Lan để tránh những rủi ro không mong muốn.

Điểm tham quan bạn muốn đến đã đóng cửa

Khi bạn đến tham qua một địa điểm, đền đài nào đó sẽ có một số người chặn đón bạn ở ngoài và nói rằng “ địa điểm tham quan này đã đóng cửa hoặc không còn hoạt động?” và cố giới thiệu cho bạn một địa điểm tham qua mới với chi phí rẻ hơn nhiều. Nếu bạn gật đầu đi theo, bạn không chỉ mất đi cơ hội tham quan, khám phá một địa danh hấp dẫn mà còn phải trả thêm rất nhiều chi phí taxi, Tuk Tuk và còn bị lừa mua quà lưu niệm với giá cắt cổ.

Lời khuyên cho bạn là hãy tìm hiểu kỹ các điểm du lịch Thái Lan, đặc biệt là địa điểm bạn dự định sẽ tham quan về thời gian hoạt động cũng như cách thức di chuyển đến đó để không bị mất tiền oan.

Ở đây chúng tôi có hàng hiệu giá hời      

        

Thái lan nổi tiếng về chất lượng sản phẩm, điều này dễ khiến du khách cả tin nên dễ dàng bị lừa mua phảm “hàng hiệu” không có giá trị. Khu vực quanh đường Khao San là nơi thường xảy ra kiểu lừa đảo này nhất. Mánh lừa của các cửa hàng hay những đại lý du lịch là họ sẽ bày ra những món đồ giá khá rẻ, có mức khuyến mãi hời, nhưng nhãn mác lại là hàng hiệu. Các mặt hàng du khách dễ mắt lừa nhất là trang sức, hành điện tử và các món đồ thời trang của những thương hiệu nổi tiếng. Khách du lịch Thái Lan không biết mình bị lừa còn cho rằng đã mua được hàng hiệu giá hời. Nhưng món “hàng hiệu đó sẽ hỏng ngay sau vài lần sử dụng.

Trò lừa thuê xe du lịch

Đối với những người du lịch Thái Lan tự túc, để có thể dễ dàng di chuyển tham quan họ thường chọn thuê xe máy thay vì taxi hay các phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên hình thức này ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Bạn có thể sẽ bị mất tiền vì bị vu oan làm trầy xước, làm hỏng xe. Thậm chí chủ cho thuê còn bày trò trộm cắp để bắt khách du lịch đền tiền.

Vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định thuê xe máy, hãy cho những nơi uy tín và tuyệt đối không đưa hộ chiếu cho bất kỳ ai.

Đồng hồ tính tiền taxi bị hỏng

Không bật đồng hồ tính tiền hày đồng hồ tính tiền bị hỏng là chiêu trò thường dùng của các tài xế taxi để  bắt du khách phải trả hàng tram bath mặc dù quảng đường chỉ vài kilomet. Để đảm bảo, bạn nên chọn những chiếc taxi có bật đồng hồ tính tiền hoặc nếu biết về mức giá, hãy thương lượng với tài xế ngay từ đầu.

Lái xe Tuk Tuk đi vòng vòng

Xe Tuk Tuk là một trong những đặc trưng của Thái Lan. Nếu đã đi du lịch Thái Lan, chắc hẳn bạn sẽ muốn thử ngồi xe Tuk Tuk một lần. Tuy nhiên hãy cảnh giác nếu thấy quảng đường bạn phải di chuyển xa hơn dự kiến, vì có thể tài xế đang lái xe đưa bạn đi vòng vòng để lấy thêm tiền. Nếu bạn đã tìm chỉ đường trước đó và thấy bất thường, tài xế sẽ giải thích là đang đi đường tắc để nhanh hơn. Rất khó để tránh  kiểu lừa gạt này, cách duy nhất là tỏ ra quen thuộc với đường phố ở Thái Lan như một người sống ở đây lâu và nên ra kỹ lộ tuyến bạn sẽ đi để tránh mất thêm tiền.

Trò lừa tiền giả khách du lịch Thái Lan

Nói đến lừa đảo thì “trò lừa tiền giả” là mánh lừa đảo khét tiếng nhất ở Thái Lan. Khi bạn thanh toán bằng tiền giấy, nếu không cẩn thận sẽ bị người bán hàng tung chiêu lừa đảo và nói đó là tiền giả. Trong lúc bạn không để ý, người bán hàng sẽ mang tiền của bạn đi và nói là để kiểm tra, sau đó sẽ tráo với một tờ tiền giả. Vì vậy, khi thanh toán bằng tiền giấy, đừng bao giờ để tờ tiền khuất khỏi tầm nhìn của bạn, hoặc nếu thanh toán các hóa đơn mệnh giá lớn hãy nhìn số series trước, người bán sẽ không thể tung ra mánh khóe gì.

Không chỉ riêng ở Thái Lan, mà ở nhiều quốc gia khác bạn cũng sẽ gặp phải những chiêu trò lừa đảo khách du lịch như thế. Nhất là du lịch châu Á. Nên điều đầu tiên là bạn phải cảnh giác và tuyệt đối thận trọng khi đi du lịch để tránh tiền mất tật mang và những rủi ro không đáng có bạn nhé!

Xem Thêm:

>> DU LỊCH THÁI LAN: BANGKOK – PATTAYA - ĐẢO CORAL

>> DU LỊCH THÁI LAN: PHUKET – PHI PHI 

>> DU LỊCH THÁI LAN: BANGKOK – PATTAYA 

Sửa