NHỮNG LÝ DO NÊN ĐI DU LỊCH THÁI LAN MÙA HÈ NÀY

Du khách có thể ghé thăm Thái Lan vào bất kì mùa nào trong năm để khám phá cảnh sắc đa dạng và lối sống thân thiện của người dân “xứ Chùa Vàng”. Tuy nhiên du lịch Thái Lan vào mùa hè sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua. Hãy cùng khám phá 5 lý do để đi du lịch Thái Lan trong mùa hè này nhé!

Cảnh quan rực rỡ

Tại Thái Lan, mùa hè có không khí ẩm thấp và nhiệt độ cao, đây là đặc điểm chung của khí hậu vùng nhiệt đới gió mùa . Đây là khí hậu thích hợp để cây cối đâm chồi nảy lộc và động vật phát triển. Cảnh quan Thái Lan cũng trở nên rực rỡ tràn đầy sức sống.

Khách du lịch Thái Lan có thể lựa chọn cho mình đến tham quan những công viên hoang dã hay vườn quốc gia như Siracha Tiger Zoo – là nơi duy nhất trên thế giới dưỡng chúa sơn lâm trở nên thân thiện với con người. Hay hòa mình vào dòng nước mát tại Bãi biển JomTien – bải biển nổi tiếng nhất tại Pataya với cát trắng biển xanh và những trò chơi hấp dẫn.

Ở một số địa phương như Phuket, người dân còn khuyên du khách nên du lịch từ tháng 6 đến tháng 8. Bởi giữa những cơn mưa rào đến nhanh và đi chóng vánh, nhiệt độ khá dễ chịu, không khí mát mẻ.

Ẩm thực đặc sắc

Ở Thái Lan, điều giữ chân du khách nhất có lẽ là ẩm thực đa dạng, phong phú và tinh tế. Đặc biệt vào mùa hè, sản vật tự nhiên phong phú, các món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn bởi sự tươi ngon khó cưỡng.

Ẩm thực Thái Lan là sự kết hợp của rất nhiều hương vị chua, cay, mặn, ngọt,… tuy vậy hàm lượng chất béo rất ít và nhiều rau củ quả vô cùng tốt cho sức khỏe. Nuea daet diao kaphrao thot, khao man kai, Khao tom kui, laap pet... là những món ăn mà khách du lịch Thái Lan nhất định không thể bỏ lỡ khi đến vùng đất này.

Thỏa sực mua sắm, tiết kiệm tối đa chi phí

Do không phải là mùa cao điểm du lịch, nếu du lịch Thái Lan vào mùa này, du khách sẽ tiết kiệm chi phí máy bay, phí ăn uống, đi lại đáng kể.

Bên cạnh đó, Chính phủ Thái Lan còn tổ chức Lễ hội siêu giảm giá từ 15/6 đến 15/8 hàng năm. Trong chương trình này, các sản phẩm hàng hiệu sẽ giảm giá đến 80% cùng nhiều ưu đãi khác tại các trung tâm thương mại ở thành phố du lịch lớn như: Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, Hua Hin, Pattaya, Koh Samui…

Hành hương về đất Phật

Thật không ngoa khi Thái Lan được mệnh danh xứ Chùa Vàng với nhiều công trình kiến trúc Phật giáo hung vĩ, tiêu biểu cho văn hóa Phật giáo Đông Nam Á. Khách đi du lịch Thái Lan có thể đến tham quan một số công trình như Phật giáo như:

Trân Bảo Phật Sơn ( Khao Chee Chan ) là ngọn núi linh thiêng tổi tiếng nhất Thái Lan. Nổi bật giữa thiên nhiên hùng vĩ với bức tượng nổi Thích Ca Mâu Ni  đang ngồi tọa thiền được tạc trên vách núi cao.

Chùa Thuyền - Wat Yan Nawa là ngôi chùa độc nhất vô nhị với hình dáng thuyền rồng đắm mình cạnh dòng sông Chaophraya huyền thoại mênh mông. Chùa có lịch sử lâu đời linh thiêng từ đời vua Rama III. Du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều Xá Lợi Phật và cầu phước cầu bình an.

Tượng Phật Bốn Mặt nổi tiếng với sự linh thiêng, tại đây người dân Thái Lan luôn cầu phúc, cầu an cho gia đình, công việc luôn tốt đẹp.

Thái Lan là điểm đến hấp hẫn đối với các tín hữu Phật giáo khi hành hương về một trong những cái nôi lớn của Đạo Phật.

Những điều hấp dẫn bất ngờ

Nhờ thời tiết mát mẻ nắng vàng cát trắng, những thiên đường biển của Thái Lan như Phuket, Pataya tổ chức hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí trên biển hấp dẫn như: lặn ngắm san hô và sinh vật biển kỳ thú, cưỡi tàu chuối, lướt ván, dù lượn, chèo thuyền kayak…

Khách du lịch tham gia các Tour Thái Lan còn có cơ hội tham nhiều địa điểm độc đáo như trung tâm nghiên cứu rắn độc hoàng gia Thái Lan - xem biểu diễn tài nghệ bắt rắn của nhân viên trại rắn. Tham quan những công trình kiến trúc đắc sắc của hoàng gia Thái Lan như chùa  Hoàng Gia – Kathu, Đền Chalong.

Phố đêm không ngủ Pang Na Walking với những quán bar trên dọc phố vô vàn sư lựa chọn cho du khách.

Du lịch Thái Lan mùa hè vô cùng thú vị, tuy vậy du khách cũng cần chuẩn bị cho mình kem chống nắng, dép kẹp và quần áo mát để có thể thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra du khách cũng nên chuẩn bị cho mình áo mưa mỏng và túi chống thấm nước bọc hành lý để tiện di chuyển nếu trời mưa.

Thời tiết ẩm thấp sẽ tạo điều kiện cho muỗi và các loại côn trùng phát triển, vì vấy trước khi đi quý khách cũng nên chuẩn bị kem chống muỗi và tiêm vaccine để chống lại các loại bệnh do côn trùng đốt.

Công ty du lịch Triều Hảo Tourist hân hạnh gửi đến quý khách chum tour Thái Lan cực kỳ hấp dẫn trong mùa hè này. Chi tiết xem tại đây.

Sửa