NHỮNG ĐIỂM NGẮM TUYẾT RƠI ĐẸP NHẤT Ở CHÂU Á

Mùa đông này, không cần tới châu Âu, du khách có thể ngắm mùa tuyết trắng ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc hay Yagamata, Nhật Bản với vẻ đẹp ngất ngây không kém gì trời Âu. Cùng điểm qua những điểm đến ở châu Á đẹp nhất mùa đông này nhé.

Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Thành phố băng giá Cáp Nhĩ Tân được biết đến với lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới. Lễ hội này được tổ chức vào khoảng tháng 1, tháng 2 với 1.500 khối băng lớn. Hàng đêm, chúng được thắp sáng bởi những ánh đèn nhiều màu. Chủ đề của lễ hội được thay đổi hàng năm, từ quái vật tuyết trong truyền thuyết tới các địa danh nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, đặc trưng của lễ hội băng vẫn là tòa lâu đài băng khổng lồ. Ở đây, du khách cũng có thể trải nghiệm trượt tuyết, ngồi xe chó kéo, xe trượt tuyết và bơi lội trong mùa đông.

Đến đây bạn cũng đường quên ghé thăm ngôi làng cổ tích Tuyết Hương tọa lạc cách thành phố Cáp Nhĩ Tân khoảng 280 km, nổi tiếng với những ngôi nhà gỗ phủ đầy tuyết trắng trông như làng ông già Noel vùng Lapland, Phần Lan. Nằm ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển, kết hợp ảnh hưởng bởi gió lạnh từ hồ Baikal (Nga) nên mỗi năm, ít nhất 7 tháng làng chìm trong lớp tuyết có độ dày trung bình tới 2 m. Ngôi làng đẹp nhất lúc chạng vạng, trước cửa mỗi ngôi nhà đề treo một chiếc đèn lồng đỏ tỏa ra ánh sáng rực rỡ giữa khung cảnh tuyết trắng mênh mông, là cảnh đẹp độc đáo mà bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng.

 

Ulaanbaatar, Mông Cổ

Nếu muốn trải nghiệm mùa đông trên thảo nguyên lộng gió, chào mừng bạn đến với Ulaanbaatar. Mùa đông ở Mông Cổ khắc nghiệt và kéo dài, nhiệt độ ở thủ đô lạnh nhất thế giới Ulaanbaatar có thể xuống tới âm 40 độ C. Vì vậy, đây là mùa du lịch thấp điểm với phòng khách sạn và các dịch vụ giá rẻ. Tuy nhiên nếu đặt chân đến đây mùa này, bạn sẽ cảm nhẩn được vẻ đẹp hoang sơ của miền thảo nguyên.

Mông Cổ có 250 ngày nắng mỗi năm, bất kể là trong mùa đông, vì vậy bức tranh tuyết phủ càng trở nên huyền ảo hơn. Khi tới đây, du khách có thể tham quan chợ Naran Tuul, mua ủng, áo khoác, mũ và găng tay kiểu truyền thống. Để ngắm nhìn khung cảnh thảo nguyên băng giá, bạn có thể tới tỉnh Tov, cách thủ đô Ulaanbaatar không xa.

Làng cổ Shirakawago, Nhật Bản

Có tuổi đời hàng trăm năm với những ngôi nhà tranh mái dốc theo kiến trúc Gassho-zukuri xưa cũ, Shirakawago như một thế giới cổ tích Nhật Bản thu nhỏ xinh lung linh. Ngôi làng cổ tích đẹp bốn mùa, tuy vậy mùa đông nơi đây vẫn có nét đẹp riêng huyền ảo. Đặc biệt vào buổi tối khi những ngọn đèn soi rọi trên nền tuyết trắng, cả ngôi làng trở nên bừng sáng lung linh. Ghé thăm ngôi làng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng như lạc vào chốn thần tiên. Thời gian ở đây như trôi chậm hơn, lắng đọng và yên bình khiến bạn bất giác cũng sống chậm hơn, thư giãn và nạp đầy năng lượng sống.

Yamagata, Nhật Bản

Nếu bạn thích trượt tuyết, đừng bỏ lỡ khu nghỉ dưỡng Zao ở tỉnh Yamagata. Những đường trượt ở đây có tuyết rơi dày nhất Nhật Bản. Khu vực còn nổi tiếng với Juhyo - "những con quái vật tuyết". Thực chất, chúng là những cây thông được bao phủ bởi lớp tuyết trắng, nhờ gió thổi mà có nhiều hình thù khác lạ. Ginzan Onsen là điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Yamagata. Vào những buổi tối mùa đông hàng nghìn ngọn đèn vàng thắp sáng những cây cầu, nhà gỗ ở đây, mái nhà phủ đầy tuyết trắng nhưng khung cảnh đêm Giáng Sinh. Hơi nước lượn lờ khiến thị trấn trở nên mờ ảo, huyền diệu. Đến đây, bạn cũng đừng quên thưởng thức thịt bò Yonezawa thượng hạng của xứ sở phù tang.

 

Vườn quốc gia Deogyusan, Hàn Quốc

Người Hàn có thói quen đi leo núi ngắm tuyết vào mùa đông và một trong những điểm đến nổi tiếng được nhiều người lựa chọn là vườn quốc gia núi Deogyusan. Từ tháng 11, dân du lịch khắp nơi đã đổ về đỉnh Hyangjeokbong có độ cao hơn 1.600 m, đỉnh cao nhất của núi Deogyusan để chiêm ngưỡng khung cảnh thần tiên. Đây cũng là ngọn núi cao thứ 4 ở Hàn Quốc và được mệnh danh là Alps của xứ kim chi. Khu resort Muju trên đỉnh núi là một trong những điểm trượt tuyết nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 3 giờ lái xe. Nơi đây có những đường dốc tuyết dài cho người chơi chuyên nghiệp và cả dốc phù hợp cho người mới bắt đầu.

Almaty, Kazakhstan

Được bao quanh bởi những đỉnh núi hùng vĩ, thành phố này là điểm đến phổ biến của những người đam mê các môn thể thao tuyết. Với độ cao hơn 3.900 m, các đỉnh núi ở đây có tuyết bao phủ từ tháng 12 đến tháng 4. Hai khu vực trượt tuyết mà du khách có thể ghé thăm là Chimbulak và Ak-Bulak. Almaty được xem là quê hương của táo và là nơi lưu trữ nhiều giống táo cổ xưa. Ở Almaty hằng năm cũng diễn ra lễ hội táo, khách du lịch nếu đến đây vào đúng dịp này sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và thưởng thức nhiều loại táo tươi ngon.

Nằm cách Almaty 129km, hồ Kaindy là một thắng cảnh nổi tiếng với khu rừng chìm trong làn nước xanh ngắt. Những cây vân sam chìm trong lòng hồ, ngọn trắng nhô lên sinh trưởng tươi tốt, nhìn từ xa rừng cây như cột buồm cũng những xác tàu đắm hay rừng gươm giáo tàn tích của một chiến trường thời trung cổ. Dù hồ nước rất lạnh ngay cả trong mùa hè, những cây cổ thụ vẫn đứng sừng sững, sinh trưởng tươi tốt. Vào mùa đông mặt hồ đóng băng, đây là thời điểm lý tưởng để câu cá hồi và thưởng thức thiên nhiên kỳ vỹ.

Sửa