NHỮNG QUỐC GIA CHÂU Á CÓ MÙA ĐÔNG ĐẸP NHẤT

Không chỉ ở Canada hay những quốc gia châu Âu, mùa đông ở các nước châu Á cũng có nhiều cảnh đẹp hớp bất cứ tín đồ du lịch nào. Cùng điểm qua những quốc gia châu Á có mùa đông đẹp nhất nhé.

Trung Quốc

Trung Quốc là điểm dừng chân lý tưởng và mùa đông ở Châu Á với vẻ đẹp thiên nhiên với cảnh quan thiên nhiên đa dạng và bề dày văn hóa lịch sử, Trung Quốc là điểm đến du lịch lý tưởng của nhiều người. Vào mùa đông nhiệt độ trung bình ở Trung Quốc vào khoảng 5 - 15 độ C, cá biệt có nơi xuống dưới 0 độ C, tiết trời khá lạnh, khô và có nắng nhẹ. Vào mùa đông, Trung Quốc có nhiều danh lam thắng cảnh vô cùng ngoạn mục, màu tuyết tinh khôi phủ lên vạn vật tạo nên khung cảnh như chốn thần tiên lung linh khiến bạn không thể ngừng phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp này. Bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp mùa đông Trung Quốc khi ghé thăm Cửu Trại Câu, Trương Gia Giới hay vi vu ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu,...

Nhật Bản

Nhật Bản có một mùa đông đặc biệt sẽ khiến bạn ngỡ ngàng như bước vào thế giới cổ tích ngay khi đặt chân đến đất nước xinh đẹp này. Với đặc điểm địa hình nhiều đồi núi và núi lửa, tạo hóa đã ban tặng xứ Phù Tang cảnh quan thiên nhiên huyền diệu và nhiều suối nước nóng, suối khoáng thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Đến Nhật Bản mùa đông bạn có thể tắm Onsen,ttrượt tuyết, tham gia lễ hội điêu khắc trên băng Sapporo hay thậm chí du thuyền trên sông băng ngắm cảnh vật mùa tuyết trắng.

Hàn Quốc

Người Hàn có một quan niệm rằng nếu ăn được hạt tuyết đầu mùa thì mọi điều ước sẽ trở thành hiện thực. Vì thế mùa đông ở xứ sở kim chi cũng trở nên nhộn nhịp hơn nhiều nơi khác. Người dân và khách du lịch đều nô nức để chờ đón đợt tuyết đầu tiên. Không chỉ thế, mùa đông ở Hàn Quốc còn mang vẻ đẹp lãng mạn không gì sánh được. Từng góc phố cổ, tường đá cho đến con đường phủ tuyết trắng đều hút hồn bất cứ ai ghé thăm. Nắm tay cùng người yêu đi dạo trên con đường đầy tuyết trắng ở phim trường "chuyện tình mùa đông" đảo Nami hay đưa người yêu lên tòa tháp Namsan, cùng nhau kết khóa tình yêu trong khung cảnh tinh khôi bốn bề trắng xóa chắc chắn là những khoảnh khắc lãng mạn nhất mà bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm một lần khi đến Hàn Quốc mùa đông.

Việt Nam

Mùa đông miền Bắc Việt Nam được nhiều người vô cùng săn đón. Tuy không trắng xóa cả một vùng trời như nhiều quốc gia khác nhưng cái tiết trời se lạnh và sắc màu tinh khôi của những loài hoa cuối đông luôn chứa đựng sức hút kỳ diệu đối với nhiều người. Hà Nội những ngày đông đang là mùa cúc họa mi tinh khôi nở rộ, Hà Giang là mùa tam giác mạch, Mộc Châu,Sơn La chìm trong sắc trắc hoa cải, còn Sapa chào đón bạn bằng cả một rừng đào rực rỡ,... cảnh đẹp khắp khiến bạn xao xuyến con tim và không thể nào rời mắt.

Sửa