NHỮNG NƠI CÓ MÙA ĐÔNG ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU

Đông về, tuyết phủ trắng trời, phủ khắp các lâu đài, làng mạc, rừng cây... tạo ra một diện mạo băng giáng nhưng vô cùng lung linh ở Châu Âu. Nếu có dịp du lịch Châu Âu vào khoảng thời gian này, đừng bỏ qua những điểm đển đẹp như xứ thần tiên sau nhé.

Saariselkä, Lapland, Phần Lan

Lapland là vùng đất mang đậm tính huyền thoại, nằm ở phía bắc của Phần Lan, nổi tiếng với các khu trượt tuyết, Bắc cực quang và vùng thiên nhiên hoang dã rộng lớn. Được xem là quê hương của ông già noel, ngôi làng nhỏ Saariselkä nằm giữa Lapland là điểm đến thu hút rất đông khách du lịch Phần Lan vào mùa đông.

Ghé thăm ngôi làng giữa bốn bề tuyết trắng du khách sẽ được trải nghiệm những chuyến xe trượt tuyết chạy qua những mặt hồ đóng băng hay ghé thăm những khu vực hoang dã và ngắm nhìn các loài động vật. Ngoài ra, trong một số hành trình đặc biệt, khách du lịch còn có cơ hội được trải nghiệm hoạt động câu cá trên băng.

Amsterdam, Hà Lan

Vào khoảng tháng 12, những dòng kênh đào ở Amsterdam trở nên lấy lánh hơn bao giờ hết với lễ hội ánh sáng diễn ra hằng năm. Nhiều tác phẩm nghệ thuật, công trình kiến trúc cũng chìm ngập trong ánh sáng đèn LED khiến khung cảnh thành phố trở nên huyền diệu.

Du khách đến đây có thể ngồi trên thuyền và đi dọc theo những kênh đào ở thành phố này, ngắm nhìn "bảo tàng ánh sáng" với vô vàng những tác phẩm rực rỡ khắp nơi. Sau khi tham quan du khách có thể ghé qua một gian hàng và thưởng thức ẩm thực đường phố hay check-in với câp thông Noel khổng lồ.

St Petersburg, Nga

Thành phố di sản nước Nga vào mùa đông dường như diễm lệ hơn bất kỳ đâu, tuyết phủ trắng trên những cây cầu lịch sử và cung điện lộng lẫy của St Petersburg.

Bạn có thế ghé thăm Cung Điện Mùa Đông hay nhà thờ Issac với mái vòm màu vàng nổi tiếng. Hay tham quan bảo tàng Hermitage với bộ sưu tập nghệ thuật ngoạn mục. Bên bờ sông Neva xinh đẹp, thành phố cổ kính bốn bề trắng xóa đẹp như bước ra từ trong tranh với những tia nắng chảy dài trên toàn bộ cảnh vật, phủ lên nền tuyết tinh khôi một lớp vàng óng ánh.

Prague, Cộng hòa Séc

Thủ đô Cộng Hòa Séc là điểm đến lý tưởng vào dịp cuối năm của rất nhiều tín đồ xê dịch. Khung cảnh những mái nhà đỏ phủ đầy tuyết trắng hay khu chợ Giáng sinh rực rỡ ánh đèn và sắc màu vào dịp Noel khiến thành phố trở nên rực rở, bầu không khí náo nhiệt xua tan giá lạnh mùa đông.

Cầu tình yêu Charles in đậm dấu ấn thời gian với sự hòa quyện trọng lỗi kiến trúc Châu Âu từ thế kỷ X đến thế kỷ XX. Là nơi chứng kiến biết bao nhiêu cuộc tình đẹp, cùng người mình yêu đứng ở đây ngắm hoàng hôn và thưởng thức âm nhạc cổ điển là điều lãng mạn bạn thực sự không thể bỏ qua.

Vienna, Áo

Với cung điện hoàng gia, những khu chợ Giáng sinh quyến rũ và văn hóa cà phê hấp dẫn, Vienna là thành phố thu hút không ít khách đi tour Châu Âu trong mùa đông. Đây cũng là nơi phát minh ra những quả cầu tuyết vào những năm 1900. Đến Vienna, du khách được ngắm nhìn ánh đèn lấp lánh của từ bánh xe Ferris khổng lồ, thưởng thức những ly chocolate nóng tại một trong những quán cà phê trang nhã sau đó ghé thăm bảo tàng cầu tuyết.

Hallstatt, Áo

Thị trấn mộng mơ bên hồ Hallstatter See luôn khiến người ta tức cảnh sinh tình mà si mê quên lối về. Trái ngược với bức tranh muôn màu khi mùa thu lá rụng, Hallstatt được bao quanh bởi dãy núi Alps mờ sương và tuyết trắng là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Thỉ trấn yên bình vào mùa đông đặc biệt thích hợp để nghỉ dưỡng và chơi các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết.

Bruges, Bỉ

Đến Bruges du khách có thể ghé thăm tháp chuông cổ nằm ở trung tâm thành phố và leo lên 366 bậc thang của tháp để ngắm nhìn đường chân trời mờ sương cùng những tòa nhà màu phấn trắng. Đặc biệt vào mùa đông, ống khói từ những tòa nhà cổ xưa lượn lờ khiến thành phố trở nên mờ ảo, trái ngước hoàn toàn với chân trời trong vắt.

Thành phố Bruges nổi tiếng với hệ thống kênh đào đẹp như tranh vẽ, đường phố lát đá cùng hơn 40 cửa hàng chocolate. Không chỉ vậy, thành phố còn là nơi tổ chức Liên hoan điêu khắc đá với cung điện bằng đá rộng lớn cùng với những tác phẩm ngoạn mục là hình nhân vật Disney được yêu thích.

Copenhagen, Đan Mạch

Những ngày cuối năm, thủ đô của Đan Mạch chìm trong bầu không khí tưng bừng của lễ hội ánh sáng. Dọc theo những con kênh đào cổ xưa của thành phố hay những con đường lát sỏi là những tòa nhà cổ kính đầy mà sắc. Ban có thế ghe thăm Tivoli - một trong những công viên giải trí lâu đời nhất thế giới với nhiều trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, thành phố cũng thu hút khách du lịch Châu Âu với nhiều quán cà phê nổi tiếng như Hviids Vinstue 300 năm tuổi hay những ly rượu vang glögg huyền thoại.

Tallinn, Estoniaky

Vào mùa đông Tallinn như bước ra từ trong những câu chuyện thần thoại. Với hơn 20 tòa tháp cổ kính và những còn đường lát đá cuội ngoằn ngoèo như đưa người ta lạc vào thế giới cổ tích trắng xóa. Bên cạnh đó, từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 1, du khách có thể khám phá khu chợ Giáng sinh tại quảng trường Town Hall Square.

Grindelwald, Thụy Sĩ

Grindelwald đẹp như tranh vẽ vốn là điểm đến thu hút nhiều người tìm về với sự yên bình của vùng nông thôn Châu Âu. Thị trấn nhỏ nằm dưới chân núi Jungfrau đẹp bốn mùa với vùng thảo nguyên xanh rộng lớn và những nông trường trù phú. Nhưng tới Grindelwald mùa đông du khách mới cản nhận được thế nào là cảm giác được sống trong thế giới của Bà chúa Tuyết.

Bất kỳ ai cũng bị mê hoặc bởi những ngôi nhà nhỏ xinh, mái phủ tuyết trắng xóa nơi đây. Bạn đêm cả thị trấn được thắp sáng lung linh bởi hàng nghìn ngọn đèn vàng, bầu không khí Giang Sinh luôn lan khắp nơi, sưởi ấm lòng người.

Cotswolds, Anh

Được mệnh danh là "Trái tim của nước Anh" với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng luôn thu hút bất kỳ ai ghé thăm thành phố cổ này. Dù thời tiết luôn đầy sương mù khiến không ít du khách phàn nàn, nhưng hầu hết họ đều bị chinh phục bởi vẻ đẹp của những ngôi làng thời trung cổ, những nhà thờ với tháp chuông cổ kính, ngọn đồi được phủ tuyết như rắc bột trắng xóa.

Sửa