DU LỊCH NHẬT BẢN: NHỮNG ĐIỂM ĐẾN ĐẸP HÚT HỒN VÀO MÙA ĐÔNG Ở NHẬT BẢN

Cũng giống hầu hết các quốc gia ôn đới, Nhật Bản có một mùa đông lạnh giá với tuyết rời đầy trời, nhiệt độ nhiều nơi giảm dưới 0 độ C. Tuy vậy, mùa đông Nhật Bản thu hút rất nhiều khách du lịch bởi cảnh quan huyền ảo phủ đầy tuyết trắng và những tuyệt tác thiên nhiên do thời tiết tạo thành.

Chùa vàng Kinkaku-ji, Kyoto

Là điểm đến hấp dẫn nhất ở cố đô Kyoto - Chùa vàng Kinkaku-ji là công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất của Nhật Bản. Công trình xây năm 1397 và là một điểm đến Phật giáo linh thiêng. Sau nhiều thế kỷ với những biến cố lịch sử, Chùa vàng Kinkaku-ji hiện tại là công trình xây lại năm 1955. Chùa được dát vàng từ trong ra ngoài với ba tầng lầu mang ba phong cách kiến trúc khác nhau. Giữa khung cảnh xung quanh toàn là tuyết trắng, ngôi chùa vàng son lung linh bên hồ là cảnh đẹp khiến nhiều người mê mẩn. Ngôi chùa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và là một niềm kiêu hãnh của người dân Nhật Bản.

Làng cổ Shirakawago, Gifu

Có tuổi đời hàng trăm năm với những ngôi nhà tranh mái dốc theo kiến trúc Gassho-zukuri xưa cũ, Shirakawago như một thế giới cổ tích Nhật Bản thu nhỏ xinh lung linh. Ngôi làng được công nhận là di sản thế giới năm 1995. Làng cổ Shirakawago đẹp bốn mùa, tuy vậy mùa đông nơi đây vẫn có nét đẹp riêng huyền ảo. Đặc biệt vào buổi tối khi những ngọn đèn soi rọi trên nền tuyết trắng, cả ngôi làng trở nên bừng sáng lung linh. Ghé thăm ngôi làng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng như lạc vào chốn thần tiên. Thời gian ở đây như trôi chậm hơn, lắng đọng và yên bình khiến bạn bất giác cũng sống chậm hơn, thư giãn và nạp đầy năng lượng sống.

Hồ Xanh Biei, Hokkaido

Hồ Xanh nằm ở làng Biei không phải là hồ nước tự nhiên mà là một hồ nhân tạo được hình thành sau khi xây đập nước năm 1988 để chặn dòng chảy từ sông Bieigawa. Màu xanh của nước hồ được tạo thành từ hỗn hợp nhôm hyđroxit, tùy vào thời gian trong năm mà nước hồ có màu xanh khác nhau. Đặc biệt vào mùa đông, khi cảnh quan xung quanh trở nên trắng xóa, in bóng xuống mặt hồ xanh thẳm, phẳng lặng tạo nên một tuyệt tác kỳ ảo của thiên nhiên thu hút bất kỳ ai ghé thăm hồ nước vào thời gian này.

Sapporo, Hokkaido

Nếu bạn đang kìm kiếm một địa điểm vui chơi vào mùa đông thì lễ hộ băng tuyết ở Sapporo, Hokkaido là một lựa chọn thú vị dành cho bạn. Đây là sự kiện lớn nhất vào mùa đông ở Nhật được tổ chức vào khoảng tháng 2 hằng năm thu hút hàng triệu khách du lịch Nhật Bản từ khắp nơi tới tham gia. Sapporo vào dịp lễ hội này sẽ trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật làm từ băng tuyết độc đáo và vô cùng hoành tráng. Trong đó, nhiều công trình băng đăng mô phỏng những biểu tượng nổi tiếng thế giới. Đây là dịp để du khách chiêm ngưỡng những kiệt tác điêu khắc băng đăng và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời mùa đông Nhật Bản.

Hakuba, Nagano

Nếu bạn đạng tìm kiếm một địa điểm trượt tuyết lý tưởng, còn chần chờ gì mà không ghé ngay Hakuba. Những ngọn núi ở Hakuba phủ tuyết trắng xóa với nhiều dốc thoải, rộng, rất lý tưởng cho việc trượt tuyết. Hakuba còn xây dựng rất nhiều khu nghỉ dưỡng chất lượng phục vụ chủ yếu cho du khách tới trượt tuyết nhưng cũng không thiếu các dịch vụ nghỉ dưỡng khác, đặc biệt là dịch vụ tắm onsen truyền thống.

Ginzan Onsen, Yamagata

Ginzan Onsen được mệnh danh là thị trấn suối nước nóng đẹp nhất Nhật Bản. Từng là nơi nổi tiếng với nghề khai thác bạc, những năm đầu thế kỷ 15, nơi đây xuất hiện nhiều khách sạn, lữ quán với dịch vụ tắm nước nóng onsen. Dần dà, quy mô các lữ quán được mở rộng, Ginzan Onsen trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Yamagata. Vào những buổi tối mùa đông hàng nghìn ngọn đèn vàng thắp sáng nhữngcây cầu, nhà gỗ ở đây, mái nhà phủ đầy tuyết trắng nhưng khung cảnh đêm Giáng Sinh. Hơi nước lượn lờ khiến thị trấn trở nên mờ ảo, huyền diệu.

Sửa