DU LỊCH NGA: LẮNG ĐỌNG MÙA ĐÔNG XỨ BẠCH DƯƠNG

Nước Nga được biết đến là đất nước có mùa thu đẹp nhất thế giới, nhưng ít ai biết rằng xứ sở Bạch Dương cũng có một mùa đông đẹp đến nao lòng. Mặc dù được biết tới là quốc gia có mùa đông lạnh nhất trên thế giới nhưng chính thời tiết này khiến cho không gian, cảnh vật thêm nổi bật, bồng bềnh và đẹp tới mê hoặc.

Mùa đông nước Nga bắt đầu từ bao giờ?

Mùa đông nước Nga kéo dài trong khoảng 5 tháng từ cuối tháng 10 tới tháng 3 năm sau. Vào khoảng thời gian này, đến bất kỳ đâu ở Nga cũng có những cảnh sắc đẹp rung động lòng người. Đây được xem là một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho xứ sở Bạch Dương. Trung bình nhiệt độ ở Nga mùa đông vào khoảng 0 tới -40 độ C, nhiều nơi thuộc phía Bắc nhiệt độ xuống còn -55 tới -60. Khi bạn đi tour Nga vào mùa đông hãy chú ý đặc điểm về thời tiết, mùa đông tại đây có ngày ngắn và đêm dài. Khoảng thời gian từ 16h00 – 17h00 trời đã tối, 8h00 – 9h00 mới thấy rõ mặt người. Vì thế mà nếu không muốn bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng thì hãy chú ý thời gian.

 

Mùa Đông ở Nga có gì đặc sắc?

Du lịch Nga vào thời điểm cuối thu, đầu đông du khách sẽ thấy được những nét đẹp tuyệt vời của trời đất chuyển tiết. Khắp nơi lãng đãng sắc vàng cuối thu từ những con đường, đến ô cửa sổ hay những chiếc lá như vô tình cố ý “đậu” lên mái tóc người đi đường. Những hàng cây trơ trọi đón đợt tuyết đầu mùa, những công trình kiến trúc cổ kính trầm mặc trong dòng thời gian như lắng đọng. Bạn sẽ đắm mình vào trong không gian ấy ngắm những bông tuyết rơi trắng xoá, êm đềm, tinh khôi pha chút lãng mạn. Ấn tượng hơn với cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt con đường tuyết trắng giữa rừng cây bạch dương, thẳng tắp, lạ mắt và cuốn hút mang tới sự mát lạnh, trong lành. Chỉ nghĩ tới đây thôi cũng đã cảm thấy được sự tuyệt vời từ vùng đất này.

Bạn cũng có thể cùng những người thân yêu nặn người tuyết, chụp ảnh lưu niệm tại rừng cây bạch dương này. Du lịch Nga vào mùa đông du khách sẽ được trải nghiệm những loại hình giải trí trên tuyết hấp dẫn từ môn thể thao trượt băng, trượt ván, xây lâu đài tuyết hay nặn người tuyết. Đặc biệt là tham gia trò chơi ngồi trên những chiếc xe trượt được kéo bởi các chú chó Husky xuyên rừng Taiga. Bạn hãy tranh thủ khám phá, trải nghiệm nét độc đáo từ văn hóa tắm hơi kiểu Nga. Tại nhà tắm hơi du khách có thể thả lỏng, thư giãn và rũ bõ mệt mỏi, căng thẳng của công việc, cuộc sống. Nét thú vị khi tắm hơi tại Nga là được massage bằng chổi làm từ cây bạch dương hoặc cây sồi.

 

Tại Moscow ngoài Quảng trường Đỏ bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp mùa đông tại phố cổ Arbat, những công viên, cung điện, nhà thờ cổ,… Mọi nơi đều khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi, lộng lẫy tới ngỡ ngàng. Đừng quên ghé thăm hệ thống tàu điện ngầm đồ sộ như những cung điện dưới lòng đất ở đây nhé, chúng sẽ khiến bại phải thốt lên thán phục.

Bạn cũng có thể tới St. Peterburg - thành phố di sản thế giới để ngắm các cung điện mùa hè, cung điện mùa đông, chiêm những những công trình kiến trúc, hội họa vĩ đại bậc nhất thế giới, ghé thăm các tòa lâu đài, pháo đài có tuổi đời hàng trăm năm. Ngoài hấp dẫn du khách bởi phong cảnh ấn tượng, mùa đông nước Nga còn lôi cuốn du khách bởi các nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm – giải trí được trang hoàng rực rỡ, lung linh sắc màu. Du khách có thể ghé thăm một số trung tâm thương mại như GUM, Outlet,… mua sắm các món đồ, quần áo, túi xách, giày dép, mĩ phẩm,… Vào dịp cuối năm các nhãn hàng thường đồng loạt giảm giá 30% – 80%.

 

Đến nước Nga vào dịp này, bạn cũng có cơ hội đón lễ hội Giáng Sinh hoành tráng và lung linh như trong cổ tích. Đường phố được trang hoàng tráng lệ và đặc biệt là cây thông khổng lồ được đặt tại Quảng Trường Đỏ. Bạn sẽ có cơ hội tham gia cuộc diễu hành của các ông già Noel diễn ra ở Moscow, xem show diễn ice theater - show trượt băng nghê thuật kết hợp với những vở ballet trên nền nhạc kịch kinh điển. Cũng đừng nên bỏ qua những bữa ăn truyền thống thịnh soạn được phục vụ trong các nhà hàng Giáng Sinh và dịp này nhé.

Mùa đông nước Nga không chỉ có cảnh đẹp nao lòng mà còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí vô cùng thú vị. Vậy còn chần chờ gì mà không tự thưởng cho mình một chiếc vé để đến với Xứ sở Bạch Dương có vẻ đẹp tới mê hoặc lòng người.

Sửa