DU LỊCH HÀN QUỐC: MỘT VÒNG SEOUL NGÀY ĐÔNG

Hàn Quốc luôn lọt top đầu về những quốc gia đáng để đi du lịch nhất châu Á không chỉ với phong cảnh độc đáo mà còn có nền văn hóa đậm nét Á Đông và ẩm thực vô cùng phong phú. Đến Seoul - Hàn Quốc một ngày mùa đông, du khách sẽ càng cảm nhận rõ hơn sự thu hút của quốc gia xinh đẹp này giữa nên tuyết trắng tinh khôi và hơi thở mùa đông xứ Hàn. Ghé thăm cung điện Kyeongbok

Ghé thăm cung điện Kyeongbok

Cung điện Kyeongbok (Cảnh Phúc Cung) nằm ở phía bắc của thủ đô Seoul, được xây dựng vào năm 1395 dưới triều vua Taejo thuộc triều đại Joseon. Là cung điện hoàng gia lớn nhất Hàn Quốc, mang những nét kiến trúc cổ điển đặc trưng. Cung điện là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc trong suốt lịch sử từ thời Joseon đên nay. Những ngày mùa đông, tuyết trắng đọng trên mái vòm của tòa cung điện cổ xưa như đưa du khách lạc về thời Joseon xưa cũ. Đến đây bạn hãy thuê một bộ Hanbok với giá khoảng 4000 won (khoảng 80.000VNĐ) để thoải mái dạo quanh tòa cung điện và thoải mái chụp một bộ ảnh cổ trang cùng đình thật đẹp nhé.

Tham quan tòa tháp Namsan

Tháp Namsan là tòa tháp truyền hình và đài phát thanh đầu tiên của Hàn Quốc. Tòa tháp cao 236 m, bắt đầu từ khi mở cửa tham quan năm 1980, tháp Namsan đã trở thành một chặng không thể bỏ qua khi du khách đến Seoul. Từ đây du khách có thể phóng tầm nhìn ra toàn thành phố. Có 2 cách lên đỉnh tháp Namsan là đi cáp treo, hoặc chọn buýt trung chuyển lên đồi rồi lên tháp. Tòa kháp không chỉ là điển đến thu hút người dân Hàn và khách du lịch mà còn là nơi hen hò của rất nhiều cặp đôi. Cũng bởi vậy mà hình ảnh tòa tháp luôn xuất hiện trong nhiều bộ phim tình cảm lãng mạng của Hàn Quốc.

Dạo một vòng quanh làng cổ Bukchon

Làng cổ Bukchon Hanok là nơi lưu giữ trong mình những câu chuyện lịch sử lâu đời và đậm màu sắc văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Nép mình giữa những tòa nhà cao ốc và phố xá nhộn nhịp, làng cổ Bukchon là chốn bình yên hiếm hoi để nhiều người tìm về. Có tuổi đời hàng trăm năm, ngôi làng mang nét kiết trúc độc đáo của những ngôi nhà Triều Tiên cũ với những mái nhà ngói xám chồng lên nhau. Hiện nay ngôi làng được trùng tu để phục vụ du lịch, đến đây bạn có thể thong dong đi dạo trên những con ngõ hẹp, triều dốc và chọn mua những món quà lưu niệm nhỏ xinh. Bạn còn có thể dành thời gian ghé thăm các di tích và địa điểm thú vị gần đó như cung điện Gyeongbok, Changdeok và Miếu thờ Thần đạo Jongmyo.

Khám phá đảo Nami xinh đẹp

Từ Seoul bạn có thể đi tới Nami bằng cách đón tàu từ trạm Yongsan xuống trạm Gapyeong rồi đón phà ra đảo. Một chuyến đi du lịch Hàn Quốc sẽ không thể trọn vẹn nếu chưa được dạo bước giữa những hàng cây thẳng tắp ở Nami. Đặc biệt vào mùa đông, cả hòn đảo được bao bọc trong màn tuyết tinh khôi, cảnh vật huyền ảo như ở bên trong một quả cầu tuyết.

Ăn uống, mua sắm ở chợ Myeong Dong

Chợ Myeong Dong là một trong những trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất ở Seoul. Buối sáng Myeong Dong là khu chợ dân sinh sầm uất, khách du lịch tìm đến đây để thưởng thức những món ngon nức tiếng của ẩm thực xứ Kim Chi. Vào buổi tối, nơi đây trở thành khu chợ đêm náo nhiệt với những hàng quán chạy dài khắp các con phố bán đủ loại đồ ăn hàng hóa và quà lưu niệm. Khách khách đi Tour Hàn Quốc cực kỳ yêu thích đến khu chợ này vì đồ ăn vừa ngon vừa rẻ, lại hợp khẩu vị người Việt Nam.

Thưởng thức âm nhạc ở phố Hongdae

Nếu Myeong Dong thu hút du khách với ẩm thực đường phố độc đáo thì Hongdae cũng nổi tiếng không kém bởi sử sôi động và là sân khấu của những người đam mê nghệ thuật. Hongdae tự hào với bầu không khí trẻ trung, hiện đại, phong cách văn hóa Indie phóng khoáng với những club và khu vui chơi sôi động. Khắp các ngõ nhỏ, vỉa hè nơi đây là những nhóm nhạc, nhóm nhảy vô cùng náo nhiệt. Cả con phố luôn chìm ngập trong không khí của một bữa tiệc âm nhạc tràn đầy màu sắc.

Xem một show trình diễn âm nhạc

Đây thực sự là niềm mong ước của rất nhiều fan Kpop. Cuối năm là thời điểm diễn ra rất nhiều show âm nhạc và lễ trao giải, và chỉ với từ 10.000 won (hơn 200.000 đồng) là du khách đã có thể mua vé xem một show trao giải. Trong đó bao gồm nhiều phần diễn của các nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng trên thế giới. Và nếu bạn là một tín đồ của văn hóa Kpop đừng bỏ qua dịp này để có cơ hội gặp mặt thần tượng của mình nhé.

Dạo chơi ở Lotte World

Lotte World là một trong những khu vui chơi giải trí hàng đầu ở Hàn Quốc phục vụ hàng loạt các hoạt động vui chơi, ăn uống của du khách. Đáng chú ý nhất ở đây là sân trượt tuyết trong nhà nằm ở tầng hầm thứ ba của trung tâm. Tại đây có thiết kế trần thủy tinh khổng lồ để cho ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua vào khu sân băng mang lại một bầu không khí tươi mát trong sân trượt băng. Ban đêm, hệ thống đèn laze được chiếu sáng làm cho sân trượt băng trở nên sống động hơn bao giờ hết trong bầu không khí lễ hội. Khách du lịch Hàn Quốc đến đây có thể thưởng thức một tách cà phê hay bữa tối ngon miệng trong các nhà hàng gia đình hay quán cà phê gần đó mà vẫn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh sân trượt băng.

Ghé thăm con đường Kstar

Ngoài sở hữu những tượng gấu biểu trưng, Gangnam còn là thiên đường của các fan nhạc Kpop khi các trụ sở công ty giải trí đều ở quanh khu vực này. Nhiều địa điểm ở đây giúp fan có thể bắt gặp thần tượng của mình ví như quán cà phê trước cửa tòa nhà công ty giải trí JYP, hay ‘Trung tâm Đào tạo Toàn cầu SM’ của SM Entertainment – công ty giải trí có quy mô lớn nhất Hàn Quốc. Và còn rất nhiều điểm vui chơi thú vị tại Hàn Quốc để bạn khám phá mùa đông này.

Xách balo lên và đi ngay tận hưởng mùa đông xứ Hàn nào các bạn ơi. Tham khảo ngay Tour Hàn Quốc của Du lịch Triều Hảo: 

>> DU LỊCH HÀN QUỐC: SEOUL – NAMI - LOTTE WORLD - TRƯỢT TUYẾT - BAY TW' 

>> DU LỊCH HÀN QUỐC: SEOUL – NAMI - LOTTE WORLD - TRƯỢT TUYẾT - BAY VJ 

>> DU LỊCH HÀN QUỐC: SEOUL – NAMI - LOTTE WORLD - TRƯỢT TUYẾT - BAY 7C

 

 

Sửa