DU LỊCH ĐÀI LOAN THÁNG 12 CÓ GÌ MÀ THU HÚT KHÁCH DU LỊCH NHIỀU ĐẾN VẬY

Đối với nhiều tín đồ xê dịch, Đài Loan là điểm đến thu hút bất kể thời gian nào trong năm. Tuy nhiên bạn hãy thử đi du lịch Đài Loan vào tháng 12 để vừa được trải nghiệm khung cảnh mùa đông xứ Đài, vừa được tham dự lễ hội Giang Sinh độc đáo và thưởng thức nền ẩm thực phong phú nổi tiếng. Cùng điểm qua những điểm đặc sắc của Đài Loan tháng 12 khiến du khách mê mẩn quên lối về nhé.

Mùa đông se lạnh và không khí trong lành

Có một sự thật là Đài Loan tuy lạnh nhưng không phải lúc nào cũng có tuyết. Chỉ có một số địa điểm có tuyết rời ở phía bắc của Đảo Ngọc. Một nơi tuyệt đẹp để ngắm nhìn tuyết rơi đầu mùa là ở trên đỉnh Hehuanshan - Vườn Quốc gia Gorge Taroko với độ cao 3.416m. Nếu thích bạn có thể cắm trại và ngắm ánh bình minh buổi sớm tại đây. Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị và đáng nhớ cho bạn. Ở những vùng không có tuyết rơi, cái lạnh cũng không quá buốt da thịt, bạn vẫn có thể tận hưởng khí hậu hơi se, gió mát và khí hậu ttrong lành sẽ cho bạn cảm nhận một mùa đông dễ chịu.

Làm ấm bụng bằng ẩm thực Đài Loan độc đáo

Không cần phải nói nhiều ẩm thực Đài Loan, đặc biệt là ẩm thực đường phố vô cùng nổi tiếng. Bạn có thể không thích lạnh, không thích tuyết nhưng nhất định sẽ bị những món ngon Đài Loan hớp hồn. Nhất là vào tiết trời se lạnh này, thưởng thức những món ăn cay xè bốc khói sẽ làm lòng người ấm áp vô cùng. Cùng điểm qua những món ngon nên thử vào mùa đông ở Đài Loan bạn nhé.

Mì cay Yong Kang: sợi mì dai, nước dùng đậm đà thơm nức có thêm chút vị cay đặc biệt của tứ xuyên sẽ làm bạn thích mê ngay lần đầu nếm thử.

Đậu phụ thối - món ngon độc đáo không thể bỏ qua trong ẩm thực Đài Loan: món ăn truyền thống này có mùi khá đặc biệt, rất kích thích người dùng. Vỏ ngoài giòn, bên trong mịn màng, vị beo béo dùng kèm với nước sốt. Món ăn đã được rất nhiều thực khách đánh giá cao, dù cái tên khá thách thức người dùng. Bạn nhất định phải tìm và thử nó ngay, không có nơi nào bán món này ngon hơn Đài Loan đâu.

Mực nướng/ mực chiên: món ăn đại diện cho ẩm thực đường phố Đài Loan không thể bỏ qua. Ở các khu chợ đêm, mực được chế biến dưới nhiều hình thức lạ mắt chưa từng thấy. Mua ngay một phần mực nước bạn sẽ hiểu vì sao nó là món ăn được ưa chuộng nhất tại các khu chợ đêm.

Trứng tráng hàu: hàu tươi được xào sơ bọc bởi trứng chiên nóng hổi làm biến mất cái lạnh băng giá cảu mùa đông ngay khi ăn miếng đầu tiên. Miếng trứng vàng tươi, kết hợp với những con hàu sữa béo ngậy và vị thanh ngọt của cải xanh là một hương vị mới là mà nhất định bạn phải thử khi ghé thăm xứ Đài.

Đi Đài Loan đón Giáng Sinh độc đáo

Du lịch Đài Loan tháng 12, bạn sẽ được đón một mùa lễ Giáng Sinh đặc biệt. Vi vu tới Christmasland ở Thành phố Tân Bắc bạn sẽ được chứng kiến cả một vùng đất rộng lớn của Đài Bắc như một xứ sở thần tiên thật sự. Christmasland là sự kiện lớn nhất và bao gồm các sự kiện đặc biệt bao gồm lễ hội dành cho trẻ em với các nhân vật hoạt hình, săn tìm kho báu thân thiện với môi trường và Giáng sinh trắng với Chim cánh cụt nhỏ của Pororo. Ở đây có cây thông Noel cao lớn được trang hoàng lộng lẫy, hội chợ Giáng Sinh, lễ hội âm nhạc đường phố và nhiều hoạt động hấp dẫn đón Giáng Sinh.

Tắm suối nước nóng

Nếu chuyến đi Đài Loan khiến bạn mệt mỏi và bạn cần một nơi để nghỉ ngơi hồi sức cho cuộc hành trình tiếp theo, ngâm mình trong suối nước nóng sẽ là một biện pháp hữu hiệu cho bạn. Có hơn 100 suối nước nóng trên Đảo Ngọc xinh đẹp này, bao gồm từ các nhà tắm công cộng cho đến các spa sang trọng. Đây sẽ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn để xua đi cái lạnh mùa đông, thư thả tâm hồn để tím tục cuộc hành trình vi vu trên Đảo Ngọc.

hoBấy nhiêu đây đả đủ cho bạn xách balo và đi du lịch Đài Loan ngay chưa nào? Mặc cho thời tiết lạnh buốt, cảnh đẹp, con người và ẩm thực Đài Loan tháng 12 thật sự đáng để bạn bỏ qua tất cả, chỉ để đến và khám phá. 

Sửa