DU LỊCH ÚC: NHỮNG MÓN NGON ĐỘC ĐÁO Ở NƯỚC ÚC

Nước Úc xinh đẹp nổi tiếng với thiên nhiên đa dang phong phú, con người thân thiện và nhiều món ngon độc lạ. Nếu đã đặt chân đến nước Úc với biển xanh nắng ấm, đừng ngần ngại thưởng thức những món ngon độc đáo của xứ sở chuột túi bạn nhé.

Cá barramundi

 

Cá barramundi - tạm dịch là "cá sông lớn", là món cá quốc dân của người Úc. Loại cá này có thể sống ở cả nước mặn và nước ngọt, tập trung ở phía Bắc và Đông nước Úc. Món cá này rất được ưa chuộng ở Úc bởi nó có thế chế biến theo nhiều cách khác nhau. Nhưng cho dù là hấp, chiên, nướng lò, nướng vỉ hay nướng barbeque thì cũng sẽ tạo ra những món ăn cực kỳ hấp dẫn. 

Thịt Kangaroo

Cũng tương tự như việc ăn thịt chó tại Việt Nam vậy, việc ăn thịt Kangaroo không phải là dành cho tất cả mọi người. Nhưng món thịt vừa thơm ngon, lạ miệng lại đặc biệt bổ dưỡng này luôn thu hút nhiều người muốn thử. Thịt Kangaroo nướng nguyên thủy được các thổ dân mang đi khắp các vùng hoang mạc. Giờ đây, người ta thường chế biến thịt Kangaroo thành bít tết hoặc hầm, làm thịt viên, xúc xích,...

Thịt bò Úc

Thịt bò Úc được xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới là một trong những món ăn mang thương hiệu nước Úc. Thịt bò Úc săn chắc, ít mỡ và có hàm lượng dinh dưỡng cực cao. Loại thịt này nổi tiếng với những món ăn như bò bít tết, bò xào tiêu đen và bò sốt vang thơm lừng. Với hương vị đặc biệt thơm ngon, thịt bò Úc có thể “chiều lòng” cả những vị khách khó tính nhất.

Thịt cá sấu

Thịt cá sấu là món ăn phổ biến ở Úc và là món ăn độc đáo được khách du lịch Úc vô cùng săn đón. Thịt cá sấu có nhiều cách chế biến nhưng sẽ ngon nhất khi được ướp với gia vị chanh, dầu ô liu, tỏi, muối và hạt tiêu trong vài giờ sau đó nướng lên. Thưởng thức khi còn nóng, thịt cá sấu trắng tinh cùng với mùi thơm và độ dai của nó mang lại cảm giác lạ miệng và thú vị. Đây là món ăn thượng hạng ở Úc, chỉ được phục vụ ở các nhà hàng hạng sang.

Bào ngư Úc viền xanh Tasmania

Bào ngư viền xanh Tasmania là loài hải sản quý hiếm, chính phủ nước Úc còn đặt ra những quy định nghiêm ngặt về việc đánh bắt loại hải sản này trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Bào ngư viền xanh Tasmania ngon và bổ dưỡng, có thể chế biến tươi, đóng hộp hoặc để khô. Tasmania là món ngon vô cùng đặc biệt, được chế biến theo công thức lâu đời của người Úc. Nó khiến nhiều đầu bếp trên thế giới phải ngẩn ngơ vì độ ngon, hấp dẫn của nó mà không biết công thức và cách chế biến ra sao. Món Tasmania cũng được nhiều đầu bếp ở các quốc gia khác nấu thử nhưng chẳng bao giờ có thể ngon và đúng hương vị như Tasmania ở Úc.

Gà Parmigiana

Đây là một loại gà rán phủ giăm bông, sốt Napoli cùng với một lớp pho mát được làm nóng lên cho tan chảy. Món này thường ăn kèm với khoai tây chiên hoặc salad. Parmigiana thường xuất hiện trong những buổi tiệc nhẹ hay là đồ ăn dùng với bia.

Hamburger củ dền

Bạn sẽ tìm thấy món Hamburger ở mọi nơi trên thế giới, nhưng không ở đâu có món Hamburger đặc biệt như ở Úc. Vị ngọt và hơi chua của củ dền làm cho món Hamburger đặc biệt này có hương vị lạ đặc trưng.

Bánh nướng thịt

Bánh nướng thịt là một loại bánh nướng truyền thống rất phổ biến ở Úc. Lớp vỏ giòn xốp bên ngoài gói gọn thịt băm và nước sốt bọc bên trong, cắn một cái nước thịt tràn ra, hương vị đậm đà và hương thơm lan tỏa vô cùng hấp dẫn. Ước tính trung bình mỗi năm người Úc tiêu thụ tới 300 triệu chiếc bánh nướng thịt.

Fish & Chips

Fish & Chips là một món ăn nhẹ ở Úc, mặc dù là món ăn truyền thống của Anh, Fish & Chips cũng rất phổ biến ở đất nước Nam Bán Cầu này. Với những miếng cá đập mỏng chiên ngập dầu, ăn cùng khoai tây cũng chiên ngập dầu - Fish & Chips béo ngậy mà giòn tan khiến ai ăn cũng thích.

Bánh ngọt Lamington

Lamington là một loại bánh ngọt rất được ưa chuộng ở Úc và là nét đẹp trong văn hóa ẩm thực nơi đây. Cốt bánh gato mềm xốp được phủ một lớp chocolate nóng chảy, được khoác thêm lớp áo dừa trắng tinh, thơm ngọt tạo nên ấn tượng ngay trong lần đầu thưởng thức.

Pavlova

Anna Pavlova - một nữ diễn viên múa người Nga là nguồn cảm hứng cho món điểm tâm ngọt tuyệt này. Món tráng miệng này gồm phần ruột bánh mềm, vỏ bánh giòn, bên ngoài bao phủ bởi kem và thường ăn chung với trái cây tươi như quả kiwi, dâu tây hay việt quất. Chiếc bánh Pavlova mềm mịn và nhẹ như mây cùng với vị chua dịu của hoa quả sẽ khiến bạn ăn nhiều mà không ngán.

Bánh Tim Tam

Giống như một chiếc Kit Kat, bánh Tim Tam luôn làm thỏa mãn những tín đồ chocolate với phần kem chocolate giữa hai lớp bánh quy và lớp phủ chocolate mềm mịn bên ngoài. Người Úc rất ưa chuộng loại bánh ngọt này, họ có thể tiêu thụ hơn 30 triệu cái mỗi năm.

Vegemite

Vegemite là một loại bơ màu đen được làm từ men thừa - một phế phẩm trong quá trình sản xuất bia, cùng với muối và tinh dầu được chiết xuất từ cần tây và hành tây. Cũng như mù tạt, Vegemite có mùi hắc và rất khó ăn cho người mới thử lần đầu. Nhưng Vegemite lại gây nghiện và chinh phục hoàn toàn khẩu vị của thực khách. Thương hiệu Vegemite đã trở thành một trong những đại diện của ẩm thực Úc.

Bạch việt quất

Những quả bạch việt quất (snowberry) là đặc sản nước Úc, dễ dàng được tìm thấy ở những khu rừng lạnh lẽo và ẩm ướt với khi hậu ôn đới vùng Tasmania. Nhìn chúng như rơi ra từ những chuyện cổ tích với những chùm quả trắng tròn xinh xắn.

Chanh ngón tay

Chanh ngón tay là một loại chanh bản địa có hình trụ thon dài như ngón tay. Chúng có những tép nhỏ màu hồng và xanh như trứng cá và vỡ tan trong miệng khi nhai. Hương vị khác lạ, ngon lành của chanh móng tay dễ dàng lấy lòng bất kỳ ai.

Xem thêm:

>> DU LỊCH ÚC: MELBOURNE - SYDNEY

>> DU LỊCH ÚC: MONO SYDNEY 

Sửa