DU LỊCH TRUNG QUỐC: TOP 10 MÓN NGON Ở BẮC KINH NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

Bắc Kinh là kinh đô của nhiều triều đại phong kiến Trung Quốc, không chỉ thế nơi đây còn là kinh đô ẩm thực Trung Hoa. Kinh đô phồn hoa và sầm uất là nơi quy tụ rất nhiều đầu bếp bậc nhất từ khắp nơi. Rất khó để chọn ra món ăn đặc trưng cho thành phố này, nhưng nếu khách du lịch Trung Quốc đáp chuyến bay đến thành phố này, đừng bỏ qua 10 món ngon dưới đây nhé!

1. Vịt quay Bắc Kinh

Không phải vô cớ mà người ta lấy tên một địa danh để đặt cho một món ăn. Vịt quay Bắc Kinh là món ngon nức tiếng mà bất cứ du khách nào cũng muốn thử khi đặt chân đến đây. Vịt quay được tẩm ướp và quay một cách rất đặc biêt. Bên ngoài là lớp da vàng nâu bóng bẫy, giòn rụm, bên trong là phầm thịt dày, mềm thơm ngọt. Một đĩa vịt quay Bắc Kinh phải chặt đủ 120 miếng, mỗi miếng đều phải có đủ phần thịt dai ngọt tự nhiên và da giòn nóng hổi khiến người ta khó lòng bỏ qua món ngon này. Công thức tẩm ướp được các đầu bếp chuẩn bị theo bí kíp riêng, cùng kĩ thuật pha chê nước chấm đặc biệt khiến những người sành ăn nhất cũng không khỏi kiềm lòng xuýt xoa.

2. Jain Bing

Jain Bing là một món bánh Crepe của người Trung Quốc có nguồn gốc từ 2000 năm trước. Món bánh phổ biến với người Trung Quốc như một món ăn nhẹ hay có thể thay thế một bữa ăn chính trong ngày. Vỏ bánh làm từ bột mì cán mỏng, phần nhân bánh rất đa dạng, tùy theo sở thích mỗi người. Nhân bánh Jain Bing đơn giản chỉ cần trứng gà, ít hành lá, phết lên một lớp sốt đặc biệt nữa là đã có một món ăn nhẹ tuyệt vời.

3. Lẩu cừu

Lẩu là món ăn quen thuộc ở nhiều quốc gia và là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Ở Bắc Kinh, người dân cực kỳ yêu thích món lẩu cừu. Món lẩu cừu được cho là có thể làm ấm cơ thể. Đặc biệt vào những ngàu trời đông, mọi người cùng ngồi quanh nồi lẩu nóng hầm hập trò chuyện vui vẻ làm lòng người cũng trở nên ấm áp. Nước chấm cũng là một phần làm nên sự thành công của món ăn. Các thành phần chính của món nước chấm bao gồm dầu mè, sốt mè, nước tương đậu nành, rau mùi, rượu gạo, sốt đậu tương, tỏi,... Nước lẩu từ xương hầm đậm đà, những miếng thịt cừu được thái lát mỏng, có thể ăn ngay sau khi nhúng vào nồi lẩu, cùng với rau nấm tươi xanh bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại được.

4. Mì Zha Jiang

Ở Trung Quốc, đặc biệt là ở Bắc Kinh nổi tiếng với đa dạng các loại mì khác nhau. Tuy nhiên mì Zha Jiang vẫn là một món mì nổi bật và được lòng của nhiều vị khách du lịch Trung Quốc nhất. Không giống với các loại mì khác ở Trung Quốc có nước dùng đậm đà được hầm từ xương và thịt, Mì Zha Jiang là loại mì trộn độc đáo với phần sốt làm từ thịt băm phi thơm và tương đậu. Mì sau khi được chần chín, gạn nước cho vào bát lớn sẽ được rưới loại sốt đặc biệt này, ăn kèm với rau thơm và dưa leo.

5. Gà Cung Bảo

Gà Cung Bảo là một món ăn phổ biến trong bữa cơm của người Trung Quốc. Thịt gà cắt miếng nhỏ, xào với lạc, ớt và tiêu. Ăn món này sẽ thấy vị cay nhẹ trong mỗi miễng thịt gà mềm mềm tạo cảm giác nồng ấm, rất thích hợp trong những ngày trời trở lạnh và chắc chắn sẽ rất tốn cơm.

6. Bánh kẹp thịt

Cũng giống như bánh mì của Việt Nam, bánh kẹp thịt là món ăn phổ biến của người dân Trung Quốc. Nhưng trong các ngõ ngách của thủ đô Bắc Kinh lại là loại bánh giòn rụm được phủ lớp vừng rang vàng óng có mùi thơm hấp dẫn. Nhân bánh là loại thịt nạc ướp được chiên giòn thật ngon mắt. Đây là món lí tưởng cho những người bận bịu hay ưa thích một bữa sáng giản đơn.

7. Tiểu Long Bao

Tiểu Long Bao có nghĩa là bánh bao ở trong cái lồng nhỏ, hay còn gọi là bánh bao súp. Đây là món bánh bao khiến ai khi nếm thử lần đầu đều không khỏi kinh ngạc, xuýt xoa bởi hương vị của bánh và thứ nước súp thần thánh của loại bánh bao này. Lớp vỏ bên ngoài trắng trẻo, mềm dai, khi hấp lên có màu trong suốt rất đẹp kết hợp cùng phần nhân thịt xay bên trong. Cắn một miếng Tiểu long bao, thực khách sẽ có cảm giác lâng lâng khi nước súp thịt đặc biệt tràn vào miệng, ngon tê đầu lưỡi.

8. Sủi Cảo

Sủi Cảo là món ăn truyền thống của người Trung Quốc trong dịp tết Nguyên Đán. Ngoài ra, đây là một món ăn phổ biến trên đường phố Bắc Kinh. Vỏ bánh được làm từ bột mì cán mỏng, bên trong là các phần nhân khác nhau. Món ăn này cũng có thể chế biến theo nhiều cách:luộc, hấp, chiên giòn. Tuy là món ăn dân dã, Sủi Cảo lại tưởng trưng cho sự giàu sang, phú quý và may mắn trong tương lai trong văn hóa của người Trung Quốc.

9. Đậu phụ thối

Cũng như cái tên, đậu phụ thối có mùi không dễ ngửi chút nào, tuy vậy đâylà món ăn lâu đời và được ưa thích ở Trung Quốc. Tuy khiến nhiều người đắn đo khi muốn thử, nhưng nếu đã thưởng thức được rồi thì đây là một món ăn gây nghiện, khiến nhiều người khó quên được hương vị độc đáo này. Những miếng đậu được rán vàng rộm trông thật bắt mắt, hương vị độc đáo béo ngậy, đậu hủ thối ăn kèm với tương ớt và rau ghém được bán rất phổ biến trên đường phố Bắc Kinh - Trung Quốc.

10. Kẹo hồ lô

Món ăn vặt quen thuộc vẫn thấy ở các phim cổ trang, ngày nay vẫn rất phổ biến trên đường phố Bắc Kinh. Kẹo hồ lo có màu sắc bắt mắt và vị ngọt lịm này là những quả táo gai chưng nước đường sau đó được xiên lại bằng những que nhỏ. Đây là món ăn có lợi cho sức khỏe nên đã đã từng được dùng như một phương thuốc chữa bệnh đường tiêu hóa.

Xem thêm:

>> DU LỊCH TRUNG QUỐC: THƯỢNG HẢI - HÀNG CHÂU - TÔ CHÂU - BẮC KINH

>> DU LỊCH TRUNG QUỐC: THƯỢNG HẢI - BẮC KINH - HÀNG CHÂU – TÔ CHÂU

Sửa