DU LỊCH ĐÀI LOAN: CẨM NANG ĂN SẬP ĐÀI LOAN CHO NGƯỜI MÊ ẨM THỰC

Khách du lịch Đài Loan chắc chắn sẽ không cưỡng lại được sức hút mê hồn của ẩm thực trên Đảo Ngọc. Bởi đây thật sự là một thiên đường ăn uống với đủ món ngon, chinh phục những thực khách khó tính nhất. Đặc biệt là ẩm thực tại các khu chợ đêm sầm uất hay street food độc đáo của xứ Đài. Chợ đêm là một “đặc sản” khó có thể trộn lẫn của Đài Loan.

Những chợ đêm ẩm thực sầm uất nhất ở Đài Loan

1. Chợ đêm Sĩ Lâm - Đài Bắc

Đây là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất, nằm ở quận Sĩ Lâm, Đài Bắc, Đài Loan. Chợ đêm này nổi tiếng với hàng loạt món ăn truyền thống Đài Loan như xúc xích bọc cơm nếp, trứng tráng hàu, gà fillet chiên và trà sữa chân trâu. Không chỉ du khách địa phương, mà cả khách nước ngoài cũng bị thu hút bởi sự đa dạng của khu chợ này. Hầu hết các hàng quán nằm trong các tòa nhà, cũng có một số được bố trí dọc theo con phố.

2. Chợ đêm Tây Môn Đinh - Đài Bắc

Chợ đêm Tây Môn Đinh là một trong những khu ăn chơi sầm uất với thật nhiều các món ăn đường phố đa dạng và bắt mắt. Đồ ăn ở Tây Môn Đinh mang đậm hương vị truyền thống xứ Đài với nhiều món ngon như bánh mì Ay – Chung, mì gạo kiểu Đài Loan hay món hầm Lautianlu. Khu phố Tây Môn Đinh còn náo nhiệt với nhiều loại hình giải trí, hơn 20 rạp chiếu phim, thường xuyên diễn ra các buổi hòa nhạc nhỏ, ra mắt album, và biểu diễn đường phố. Ngoài ra, xung quanh khu vực Tây Môn Đình cũng là nơi tập trung nhiều ngôi chùa cổ kính, chúng tựa như những khối màu tương phản, vừa cổ kính vừa hiện đại, khắc họa nên một phong cách riêng độc đáo chỉ có của Đài Bắc.

3. Chợ đêm Phùng Giáp - Đài Trung

Chợ đêm Phùng Giáp nằm ở trung tâm thành phố Đài Trung là nơi thu hút khách du lịch Đài Loan từ khắp nơi trên thế giới và người dân địa phương đến thưởng thức ẩm thực. Các gian hàng ẩm thực trong chợ đều được những đầu bếp giỏi từ khắp mọi miền Đài Loan mở. Thịt bạch tuộc được buộc thành hình quả bóng, bánh crepe, chè khoai dẻo... đều là những món ăn gây thương nhớ cho mọi du khách ghé Phùng Giáp

4. Chợ đêm Lục Hợp - Cao Hùng

Lục Hợp nổi tiếng là khu chợ ngập ngụa những quán ăn vừa ngon vừa rẻ. Vì vậy khi đến đây bạn tha hồ thưởng thức mọi món ăn ngon mà không lo bị mất kiểm soát chi tiêu. Một số hàng quán còn bày biện cả bàn ghế ra mặt đường để phục vụ cho các du khách nghỉ chân và nhâm nhi vài món ăn vặt vừa có thể tán gẫu. Những món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến khu chợ này đậu phụ thối, Zha Bing, trứng chiên, thịt rắn, trứng cá muối đen.

5. Phố ẩm thực Kỳ Sơn - Cao Hùng

Khu phố mang vẻ đẹp truyền thống này sở hữu nền ẩm thực rất đặc sắc, tại đây bạn sẽ thấy được các món ăn truyền thống làm nên tên tuổi thành phố Cao Hùng - Đài Loan. Các món ăn ở đây bên cạnhlàm thực khách thích thú về hương vị mà còn công phu trong cách chế biến và bày trí. Bạn hãy thử một tô mì khô Yangchun Mian, súp hoành thánh hay thưởng thức món phá lấu đường phố nơi đây để cảm nhận sự mê hồn của ẩm thực xứ Đài.

Ăn gì khi ở Đài Loan

Trà sữa trân châu

Nói Đài Loan là một thiên đường trà sữa quả thực không sai chút nào, không những thế nơi đây còn là “cái nôi” khai sinh ra món trà sữa trân châu được các bạn trẻ trên khắp thế giới yêu thích. Trà sữa trân châu ngập ngụa trên khắp các khu ăn uống sầm uất nhất Đài Loan với nhiều loại hương vị thơm ngon cho bạn tha hồ lựa chọn.

Đậu phụ thối

Đối với những ai không quen, món đậu phủ thối này thật sự có mùi rất "kinh khủng". Nhưng nếu ăn được rồi thì đây là một món ăn gây nghiện đấy nhé. Đậu phụ tươi được đầu bếp ngâm trong nước muối có sữa lên men, trong đó có thịt hoặc rau củ, sau một thời gian nhất định sẽ được lấy ra chế biến. Đối với những người sành ăn thì đậu phụ càng nặng mùi sẽ càng ngon.

Trứng trà/trứng sắt

Nhìn vẻ ngoài trông không mấy bắt mắt nhưng món trứng trà này là món ăn truyền thống vô cùng hấp dẫn của xứ đài đó nhé. Trứng được hầm với nước tương, xì dầu cùng một số loại gia vị khác nhau. Sau đó, trứng được sấy khô rồi hầm với trà và hương liệu cho đến khi chuyển sang màu nâu đậm hay màu đen. Cắn thử một miếng, bạn sẽ bắt gặp phần lòng đỏ bùi ngậy thoảng hương trà thảo mộc thật dễ chịu.

Trứng trán hàu sữa

Thêm một món cực phổ biến và thường không thể thiếu trong các tour du lịch đến Đài Loan đó là trứng tráng hàu sữa, trứng được cho thêm hàu một ít rau thơm và mang đi chiên giòn. Ngoài ra, người ta còn cho thêm vào đó bột khoai tây/khoai môn để bánh có thêm độ dẻo. Miếng trứng màng tươi, kết hợp với những con hàu sữa béo ngậy và vị thanh ngọt của cải xanh là một hương vị mới là mà nhất định bạn phải thử khi ghé thăm xứ Đài.

Bánh bao hàu sữa

Được xem là một trong những món ăn đường phố nức tiếng ở Đài Loan, bánh bao hàu sữa là món ngon không thể bỏ qua trong hành trình khám phá ẩm thực Đài Loan. Ấn tượng đầu tiên của món bánh này là lớp vỏ giòn rụm bắt mắt, nhân bánh là hàu sữa béo ngọt và trứng gà tươi, thêm chút hành lá. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng cũng đủ gây thương nhớ cho rất nhiều người.

Bánh dứa

Đài Loan Bánh dứa là món ngon nhất định phải thử khi đến Đài Loan. Vỏ bánh xốp và thơm ngậy vị bơ, còn phần nhân bên trong có vị chua dịu của dứa, cộng với vị ngọt mát của bí đao. Bánh dứa còn là món đặc sản được nhiều khách du lịch Đài Loan mua về làm quà.

Chè khoai dẻo

Là một trong những món ngon được du nhập vào Việt Nam - chè khoai dẻo thực sự gây thương nhớ cho những tín đồ yêu thích đồ ngọt. Sau khi dùng xong những món ăn nóng, chiên rán, thưởng thức một cốc chè khoai dẻo là lựa chọn hợp lý. Được kết hợp với các nguyên liệu như: khoai môn, đậu xanh, khoai lang,... tất cả sẽ được đặt bên trên một lớp đá nghiền, phần nước cực kỳ thanh mát lại ngon miệng.

Thật là tuyệt vời phải không nào? Đăng ký tour du lịch Đài Loan ngay để thưởng thức thiên đường ẩm thực cực kỳ phong phú của Đảo Ngọc bạn nhé!

Xem thêm: 

>> DU LỊCH ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC - ĐÀI TRUNG

>> DU LỊCH ĐÀI LOAN: ĐÀI TRUNG - CAO HÙNG - GIA NGHĨA - ĐÀI BẮC

>> DU LỊCH ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC - CAO HÙNG - NAM ĐẦU - ĐÀI TRUNG - ĐÀO VIÊN

 

Sửa