DU LỊCH MỸ: NHỮNG ĐIỂM NGẮM MÙA THU ĐẸP NHẤT NƯỚC MỸ

Khi mùa thu vừa chạm ngõ xứ cờ hoa, khắp nơi nhuộm màu vàng óng ánh. Nước Mỹ rộng lớn có nhiều điểm ngắm lá vàng nổi tiếng, cùng Triều Hảo khám phá những địa điểm có khung cảnh mùa thu đẹp nhất Hoa Kỳ nhé.

Boston - Kinh đô tri thức

Vào thời điểm cuối tháng 9 đầu tháng 10, Boston trở thành địa điểm cuốn hút các tay săn ảnh đến ghi lại khoảnh khắc giao mùa ảo diệu. Đây là thời điểm những khu rừng trút bỏ màu lá xanh để khoác lên mình tấm khăn choàng mùa thu rực rỡ. Cả thành phố như được thay áo mới, khiến du khách mê mấn với màu sắc của không gian, thời gian quyện lại tạo thành một bức tranh mùa thu đẹp nhất nước Mỹ.

Là thành phố cổ xưa nhất và có ảnh hưởng lớn đến văn hóa của Mỹ, Boston mang vẻ đẹp cổ kính với những ngôi nhà cổ gạch đỏ cùng hàng rào trắng quanh vườn nổi bật dưới trời thu lãng mạn. Đến Boston mùa thu, đừng quên ghé thăm những trường đại học nổi tiếng và lâu đời nơi đây như: Harvard, MIT, Boston, Tufts, Massachusette Amherst, Brandeis, Emerson College... Boston được xem là “Kinh đô tri thức” của ngành giáo dục Mỹ nói riêng và của thế giới nói chung khi đã đào tạo ra những con người tài năng.

Thác Niagara 

Thác Niagara – 1 trong 5 thác nước đẹp nhất thế giới. Mùa thu là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Niagara.Thời tiết se se lạnh nhiệt độ trung bình khoảng 13-19 độ C, rất thích hợp cho việc du ngoạn thiên nhiên. Đặc biệt vào mùa thu, thác Niagara thường xuyên xuất hiện cầu vồng, có những thời điểm hiện 3 - 4 cầu vồng cùng một lúc. Đến đây vào dịp này, du khách có thể may mắn chụp được những khoảng khắc đẹp nhất ở Niagara. Một trong những hoạt động thú vị tại Niagara là thử thách mạo hiểm du thuyền vào giữa lòng thác. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng nước khổng lồ từ trên cao đổ xuống tạo thành lớp sương mù mờ ảo, cùng màu sắc long lanh tựa cầu vòng.

Vườn quốc gia Dãy Great Smoky, Tennessee

Vườn quốc gia Great Smoky nằm trên đường ranh giới phía đông của dãy núi Great Smoky, đây là vườn quốc gia được ghé thăm nhiều nhất nước Mỹ. Với diện tích lên đến 209.000 ha thì đây cũng là khu bảo tồn lớn nhất miền Đông nước Mỹ có thảm động thực vật đa dạng, phong phú. Tháng 10 hàng năm, phong cảnh ở đây trở nên sinh động với sự tương phản giữa màu đỏ và cam của rừng, khiến du khách không muốn rời chân. Sự chuyển màu đồng loạt của các tán lá đem đến khung cảnh lãng mạn và bắt mắt khiến cho du khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng.Tại đây bạn sẽ được hỗ trợ các gói dịch vụ như khinh khí cầu để ngắm cả dãy núi Great Smoky từ trên cao hay đi thuyền dọc theo dòng sông để ngắm cánh rừng đầy hoang sơ.

Vườn quốc gia núi Rocky, Colorado

Bất kỳ thời điểm nào trong năm, Colorado cũng là một trong những tiểu bang đẹp nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, khi những cây dương lá rụng ngả sang màu vàng, đây là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm núi Rocky. Vườn quốc gia núi Rocky là quần thể núi non rộng lớn kéo dài từ cực bắc British Columbia, Canada đến New Mexico, Mỹ. Rocky bao gồm hàng triệu ngọn núi đá hùng vĩ, rừng thông, hàng trăm thác nước, sông băng, hẻm núi, cánh đồng tuyết và hằng hà sa số những con suối, ao hồ…

Đến với công viên quốc gia Rocky Mountains vào mùa thu, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan mùa thu tuyệt đẹp của cây lá mà còn được khám phá các loài đông vật hoang dã tưởng như chỉ thấy qua màn ảnh. Đó xứng đáng là một trải nghiệm tuyệt vời trong đời dành cho những tín đồ yêu thiên nhiên và ham khám phá thế giới động vật hoang dã.

Vườn nho thung lũng Napa , California

Thung lũng Napa thuộc bang California-Mỹ, là vùng làm vang chất lượng hàng đầu thế giới được giới chuyên gia công nhận từ năm 1976 khi chai vang Napa Valley chiến thắng vang Pháp, giành được giải quán quân trong cuộc thi Paris Wine Tasting.

Thu đến là mùa thu hoạch nho ở Napa, đây cũng là khoảng thời gian chuyển màu của những vườn nho trong thung lũng. Những vườn nho vàng ruộm trong nắng, những chùm nho trĩu nặng và rượu vang thượng hạng là hai thứ cuốn hút du khách nhất ở đây.

Công viên quốc gia Glacier, Montana

Tọa lạc phía bắc tiểu bang Montana, Glacier được xem là một trong những vườn quốc gia có quy mô lớn nhất Hoa Kỳ và hấp dẫn du khách dừng chân khám phá. Glacier thu hút du khách với hệ sinh thái tự nhiên phong phú và đa dạng, cảnh quan tuyệt đẹp của những rặng núi phản chiếu xuống mặt hồ lung linh. Vào mùa thu, lá cây chuyển màu tạo nên khung cảnh đẹp mê hoặc ở Glacier. Nơi đây rất phù hợp cho những buổi cắm trại của gia đình và hay các chuyến tham quan ngắm động vật hoang dã.

Portland, Oregon

Portland là thành phố lớn thứ 30 nước Mỹ. Khí hậu Portland đặc biệt phù hợp để trồng hoa, đặc biệt là hoa hồng, vì thế khắp nơi trồng đầy những các loại hồng thân gỗ và hồng leo hoa nở đầy cành. Sang thu, Portland ngập trong những gam màu rực rỡ.

Đừng quên ghé thăm thánh địa Grotto với những khu rừng trên các ngọn đồi vô cùng tĩnh lặng, sạch sẽ, đi bộ mỏi cả chân cũng chưa hết rừng. Đứng trên đỉnh có thể nhìn về thành phố Portland nhấp nhô những viện, trường đại học cổ kính. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những hàng sồi và đinh hương đa sắc ở trung tâm thành phố. Bạn cũng có thể chọn một chuyến đi ngắn đến Sauvie thăm các ruộng trồng bí ngô.

Xem thêm:

>> DU LỊCH MỸ: LOS ANGELES – LAS VEGAS – HOOVER DAM

>> DU LỊCH MỸ: LOS ANGELES – LAS VEGAS – HOOVER DAM – UNIVERSAL 

>> DU LỊCH MỸ: NEW YORK – PHILADENPHIA – WASHINGTON D.C-LAS VEGAS-LOS ANGELES-UNIVERSAL STUDIO

Sửa