NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH MÙA THU

Thời tiết mùa thu

Vào mùa thu, khu vực gần xích đạo như các nước Đông Nam Á do khí hậu nóng ẩm nên thường có mưa kéo dài vì thế nếu lựa chọn ghé thăm những nước này vào mùa thu thì bạn nên theo dõi thời tiết của nơi dự định đến để tránh tình trạng thời tiết xấu trong chuyến đi.

Tuy nhiên ở các khu vực khác, mùa thu là thời điểm có thời tiết đẹp nhất trong năm, đặc biệt là những nước ôn đới. Đây là thời điểm thích hợp cho các gia đình muốn đưa người lớn tuổi đi nghỉ ngơi.Thời tiết lúc này vô cùng lý tưởng, không oi bức như mùa hè nhưng cũng không lạnh như mùa đông. Vì thể bạn có thể tha hồ diện những trang phục yêu thích, lang thang đi dạo cả ngày, tham gia nhiều hoạt động ngoài trời trong tiết trời vô cùng mát mẻ.

Du lịch mùa thu nên đi đâu

Các nước ôn đới là sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến du ngoạn của bạn

Nêu bạn muốn trải nghiệm mùa thu với những khung cảnh lãng mạn có lá vàng bay thì Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản hay các nước Châu Âu là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Mùa thu của vùng ôn đới đẹp nên thơ với thảm thực vật chuyển màu một cách diệu kỳ, những kỳ quan thiên nhiên và nhiều công trình kiến trúc độc đáo chìm đắm trong nắng thu vẽ nên một bức tranh đẹp quên lối về. Không những vậy, mùa thu còn là mùa thu hoạch, thế nên đi du lịch vào dịp này bạn sẽ có cơ hộ tận hưởng bầu không khí của những lễ hội độc đáo, thỏa sực vui chơi khám phá những nét độc đáo trong văn hóa và ẩm thực.

Trải nghiệm thời tiết khác lạ ở Nam Bán Cầu

Do sự khác biệt giữa khí hậu giữa hai nửa bán cầu. Nếu nửa Bắc đang đắm chìm vào mùa thu lãng mạn, thì ở nửa còn lại nước Úc đang trải qua quảng thời gian của mùa xuân rực rỡ. Du lịch Úc mùa này bạn sẽ được hòa mình vào không gian thanh khiết của muôn loài hoa trong những lễ hội hoa xuân rực rỡ. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, tận hưởng những bản nhạc và thưởng thức nét ẩm thực đặc sắc,… trong lễ hội mùa xuân đặc sắc nơi đây.

Lãng đãng mùa thu miền Bắc Việt Nam

Nếu không có điều kiện du lịch nước ngoài thì ngay trong nước cũng có những địa điểm du lịch hấp dẫn trong mùa thu này dành riêng cho bạn. Săn mây ở Mù Cang Chải, ngắm mùa thu đẹp ngọt ngào với thảm lúa thu vàng rực và sắc hồng trắng của hoa Tam Giác Mạch, hay khám phá cao nguyên Mộc Châu nhuộm trắng màu hoa cải cuối thu là những trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch mùa thu

Vào mùa thu, tiết trời trởi nên se lạnh. Những chiếc áo len mỏng, cardigan là thứ bạn không thể thiếu trong hành trang du lịch mùa thu. Ngoài việc giúp bạn thích nghi với khí hậu lạnh đột ngột, chiếc áo len mềm mại còn có nhiều công dụng như để đắp, kê gối trên máy bay.

Ngoài ra bạn nên chuẩn bị một chiếc áo gió nhẹ với chất liệu chống nước, có nhiều túi và khóa kéo bởi nó sẽ không tốn nhiều diện tích và đồng thời bảo quản tốt cho máy ảnh, điện thoại của bạn khi trời mưa. Bạn cũng nên chuẩn bị những chiếc áo mưa hay ô dù phòng trường hợp thời tiết xấu.

Và cũng đừng quên chuẩn bị cho mình những đôi giày vải mền giúp bạn đi lại thoải mái. Bạn có thể diện style quần jeans áo pull kết hợp giày oxford, hoặc điệu đà váy ren dáng suông cũng vẫn hợp. Nếu bạn muốn có một bức ảnh đẹp trong khung cảnh lá vàng bay, đừng bỏ qua những chiếc đầm maxi thướt tha hoặc những chiếc khăn quàng cổ cỡ lớn sặc sỡ. Ngoài việc làm điệu khi chụp hình, những chiếc khăn quàng cổ còn giúp bạn che gió hay cũng có thể thay thế một chiếc chăn nhẹ đắp trên máy. Đây là một phụ kiện nhiều tiện ích mà chẳng hề tốn chỗ.

Và cuối cùng, đừng quên mang theo một lọ kem dưỡng da nhỏ. Khí hậu se lạnh mùa thu sẽ khiến da bạn dễ bị khô và nứt nẻ. Hãy chăm sóc da của bạn kịp thời để có một chuyến du ngoạn mùa thu trọn vẹn nhé.

 

Sửa