DU LỊCH NGA: SAY ĐẮM MÙA THU VÀNG XỨ SỞ BẠCH DƯƠNG

Mùa thu ở Nga được xem là đẹp nhất thế giới, rừng bạch dương nhuộm vàng cả không gian, hòa cùng những kiếm trúc lâu đài thời kỳ Phục Hưng nguy nga mà tráng lệ. Như mở ra câu chuyện cổ tích của xứ thần tiên.

Mùa thu nước Nga bắt đầu từ tháng 9 cho đến hết tháng 11. Đây là quảng thời gian đẹp nhất trong năm ở xứ bạch dương. Những cơn gió thổi dìu dịu làm tan đi cái nắng oi bức của mùa hạ. Bầu trời cũng trở nên cao và xanh hơn, làm nên cho người họa sĩ thiên nhiên tô vẻ nên những gam màu mùa thu rực rỡ. Mùa thu nước Nga đẹp dịu dàng mà lãng mạn không nơi nào có được.

Mùa thu nước Nga lãng mạn với những hàng bạch dương thay lá

Nước Nga được ví là xứ sở bạch dương. Cây bạch dương xuất hiện nhiều trong thơ ca của người Nga bởi nó chứa đựng sự thân thương, sự mến khách sự hào phóng của những người dân Nga. Người Nga tôn sùng loài cây này vì vẻ đẹp thướt tha yêu kiều của nó. Thu đến, rừng bạch dương chuyển mình khoát lên màu áo mới rực rỡ như màu tóc của cô gái Nga óng vàng lung linh trong nắng.

Du lịch Nga ngắm Moscow mùa thu tráng lệ

Du lịch Nga mùa thu, du khách không chỉ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp tráng lệ của cảnh sắc thiên nhiên mà còn bị hớp hồn bởi những tòa lâu đài nguy nga với lối kiến trúc từ thời Phục Hưng. Đến Moscow - trái tim Nga, du khách sẽ được chiêm ngưỡng điện Kremlin được xây dựng từ năm 1475 đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Quảng trường Đỏ, tháp đồng hồ Ivan và các viện bảo tàng tranh Tretikov luôn cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp kiêu sa của nó. Giao thông ở đây rất thuận tiện, du khách có thể đi lại nhanh chóng, dễ dàng bằng hệ thống tàu điện ngầm, nhanh, sâu và đẹp nhất thế giới. Hệ thống này được coi là Cung điện trong lòng đất, một niềm tự hào của người dân Moscow.

Khám phá thành phố di sản Saint Petersbourg

Rời Moscow, du khách đến thành phố lớn thứ hai của Nga, Saint Petersbourg. Nằm cách Moscow khoảng 1000 km về hướng Tây Bắc, Saint Petersbourg mang cho mình những nét đặc trưng riêng với những toà kiến trúc lộng lẫy và huy hoàng. Hệ thống kênh đào chằng chịt với vô số chiếc cầu vắt mình qua sông Neva nước chảy êm đềm, uốn lượn quanh co. Đến Saint Petersbourg, du khách nhất đi phải ghé thăm Cung điện Mùa Đông - di sản văn hóa thế giới. Với hơn 4 triệu tác phẩm mỹ thuật có giá trị của dân tộc Nga, Cung điện Mùa Đông thu hút hàng triệu du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới về đây chiêm ngưỡng những tác phẩm nổi tiếng của toàn nhân loại.

Ở Cung điện mùa hè, du khách sẽ bị hấp dẫn bởi những đài phun nước trên ba trăm năm tuổi. Được khởi công từ năm 1714, rộng 1.000 ha, gồm 7 công viên, 20 lâu đài và tiền sảnh, 140 vòi phun nước. Một lần nữa, du khách sẽ được đắm mình trong không gian xa hoa và tráng lệ của cung điện mà trầm trồ thán phục những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Nga. Ngoài ra còn rất nhiều cung điện, pháo đài nguy nga tráng lệ và bảo tàng mĩ thuật tại Saint Petersbourg cho du khách thỏa sực tham quan quay chụp, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại thành phố di sản thế giới này.

Chẳng phải vô cớ mà mùa thu nước Nga đã đi vào thi ca và làm say đắm hàng triệu con người. Thiên nhiên mênh mang một sắc vàng đến nao lòng, bầu trời cao vợi, không gian như mở ra vô tận. Những ánh sáng vàng cuối ngày trong veo và dịu ngọt, như ánh mắt người phụ nữ Nga nồng nàn, đôn hậu, với khay bánh mì đen và muối mặn mời chào. Một khung trời thu man mác làm du khách chợt yêu, chợt nhớ để rồi quay trở lại. Thu đã về chạm ngõ, hãy chuẩn bị cho mình một chuyến hành trình riêng đến xứ bạch dương để chiêm ngưỡng mùa thu đẹp nhất thế giới bạn nhé!

Xem thêm:

DU LỊCH NGA: MATXCOVA - ST. PETERSBURG 2019

Sửa