ĐẮM CHÌM VÀO KHÔNG GIAN LỄ HỘI MÙA THU TRÊN KHẮP THẾ GIỚI

Mùa thu không chỉ là mùa lãng mạn nhất trong năm với những hàng cây trút lá hay khung cảnh yên bình thơ mộng. Mùa thu còn là mùa thu hoạch chính trong năm của người nông dân. Cũng bởi vậy, quãng thời gian này khắp nơi trên thế giới người dân tổ chức rất nhiều lễ hội để ăn mừng vụ mùa bội thu, đây cũng là dịp để mọi người quây quần, tụ họp. Đi du lịch vào dịp này, bạn cũng có cơ hội khám phá những nét văn hóa đặc sắc của địa phương nơi bạn dừng chân.

Tết Trung Thu Tết

Trung Thu là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm trong văn hóa của nhiều nước phương Đông. Ở mỗi quốc gia Tết Trung Thu mang một ý nghĩa riêng và mỗi nơi có một một phong tục riêng biệt để chào đón ngày hội đặc biệt này. Tuy vậy mâm cỗ Trung Thu, đèn lồng và những màn múa rồng, múa sư tử là những nét đặc trưng không thể thiếu của Tết Trung Thu. Du lịch Châu Á và dịp này, du khách không chỉ được hòa chung vào bầu không khí lễ hội sôi động mà còn có dịp khám phá những nét văn hóa độc đáo của mỗi địa phương, mỗi dân tộc.

Halloween

Nếu Tết Trung Thu là lễ hội quan trọng của các nước Á Đông thì người dân phương Tây lại háo hức chào đón Halloween - lễ hội hóa trang lớn nhất trong năm. Halloween được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm, vào buổi tối trước Lễ Các Thánh trong Kitô giáo Latinh. Vào dịp này các em nhỏ và thiếu niên sẽ hóa trang với áo quần và mặt nạ hình ma quỷ, rồi cầm lồng đèn đi từ nhà này sang nhà khác để chơi trò "Trick orTreat", người lớn thường sẽ cho chúng kẹo. Khắp nơi được trang hoàng bằng những quả bí ngô khắc hình mặt quỷ và những vật trang trí theo phong cách kinh dị. Ngày nay lễ Halloween đã du nhập vào nhiều quốc gia trên thế giới, trờ thành một trong những dịp đặc biệt để nghỉ ngơi và vui chơi giải trí.

Lễ hội Loy Krathong - Thái Lan

Lễ hội hoa đăng Loy Krathong thường diễn ra vào dịp cuối thu, khoảng tháng 11 hằng năm và là lễ hội lớn thứ hai trong năm của người Thái, sau Tết truyền thống Songkran. Theo bình chọn của Lonely Planet thì cảnh tượng của lễ hội hoa đăng Loy Krathong tại đất nước này là đẹp nhất thế giới. Bầu trời đêm rực rỡ với hàng nghìn chiếc đèn trời chiếu rọi và dòng sông lung linh với vô số ánh đèn hoa đăng trôi nổi, đây chắc chắn là cảnh tượng đẹp nhất mà bạn không thể nào quên khi đến Thái Lan dịp lễ hội Loy Krathong.

Lễ hội âm nhạc Strings of Autumn - Prague, Czech.

Thành phố Prague, Czech là một điểm du lịch Châu Âu không thể bỏ qua của những người yêu âm nhạc. Đến Prague vào mùa thu, du khách cũng có cơ hội tham gia lễ hội âm nhạc Strings of Autumn gồm nhiều hoạt động hợp xướng, phúc âm, và âm nhạc thiêng liêng khác, kéo dài trong tháng 9. Trong hơn 70 năm, Lễ hội âm nhạc Strings of Autumn đã được xếp hạng trong số các sự kiện văn hóa hàng đầu tại Czech. Đến với lễ hội bạn sẽ được thưởng thức các màn tình diễn của các nhạc sĩ, dàn nhạc giao hưởng và nhạc thính phòng hay nhất thế giới.

Lễ hội Oktoberfest - Đức

Lễ hội Oktoberfest được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10/1810 nhân lễ cưới của Thái tử Ludwig xứ Bavaria, miền Nam nước Đức, với Công chúa Therese của vùng Saxe-Hildburghausen. Lễ hội Oktoberfest kéo dài 16 ngày từ cuối tháng 9 đến hết tuần đầu tiên của tháng 10 là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân xứ Bavaria. Đến với lễ hội Bia Oktoberfest du khách không chỉ được thưởng thức nhưng ly bia đậm vị đặc trưng của vùng sản xuất bia nổi tiếng thế giới mà còn được đắm chìm trong không gian lễ hội náo nhiệt với âm nhạc và những vũ điệu truyền thống nơi đây. Lễ hội bia Oktoberfest thu hút hơn 6 triệu người tham dự mỗi năm.

Đến Oktoberfest, người ta cũng sẽ có ấn tượng rõ hơn về quan niệm sống “Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ…”. Oktoberfest, tiếng Đức gọi là Lễ hội tháng 10 có vẻ như không liên quan gì đến bia, ra đời rất lãng mạn và có thể coi như một lễ cưới kéo dài vô tận.

Lễ hội Okunchi Matsuri - Nhật Bản

Lễ hội Okunchi Matsuri diễn ra từ ngày 7 - 9/10 hằng năm và được xem là lễ hội khác thường nhất ở Nhật Bản, được tổ chức ở Nagasaki bắt đầu từ thế kỷ 17. Đây cũng là thời gian chính quyền Nhật Bản từng cấm người nước ngoài neo đậu tại các cảng của Nhật Bản, nhưng các tàu của thương nhân Hà Lan và Trung Quốc tại Nagasaki là một ngoại lệ. Lễ hội Okunchi tôn vinh các thương nhân này bằng cách biểu diễn các điệu nhảy truyền thông của Hà Lan và múa lân của Trung Quốc, cùng với các hoạt động hấp dẫn khác như rước kiệu, hội chợ, diễu hành và nhiều trò giải trí khác thu hút rất nhiều du khách và người dân địa phương tham gia.

Sửa