DU LỊCH MỸ: TOP 5 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ ĐẠI LỘ DANH VỌNG HOLLYWOOD

Đại lộ Danh Vọng (Walk of Fame) – Con đường danh giá nơi mà bất cứ người nổi tiếng nào ở Hollywood cũng muốn sở hữu cho mình một ngôi sao vinh danh trên con phố này. Con đường này đã làm nên sự ngưỡng mộ của hàng tỉ người trên thế giới. Hằng năm, có khoảng 10 -12 triệu du khách tham quan Đại lộ Danh Vọng Hollywood. Nhưng chắc hẳn còn nhiều điều thú vị về con đường này mà nhiều người Du lịch Mỹ không biết.

Quy mô của Đại Lộ Danh Vọng

Đại lộ Danh Vọng Hollywood trải dài khoảng 2,1 km, từ phố Gower đến đại lộ La Brea ở thành phố Los Angeles, với hơn 2.600 ngôi sao đã được gắn tính đến 11.2018. Vì thế cho nên nếu bạn ngưỡng mộ một bất kỳ một người nổi tiếng nào được vinh danh tại Đại lộ Danh Vọng thì hãy tìm hiểu kỹ tọa độ ngôi sao của người mà bạn thần tượng để không phải mất nhiều công sức tìm kiếm ngôi sao của họ nhé.

Lịch sử hình thành

Con đường được tạo ra năm 1958 bởi nghệ sĩ người miền nam California là Oliver Weismuller, Đại lộ Danh Vọng là một trong những cách thức Hollywood sử dụng để tôn vinh các nghệ sĩ đã làm nên danh tiếng của đế chế điện ảnh này bên cạnh những lễ trao giải danh giá như Oscar hay Emmy. Công trình này được quản lý bởi Phòng thương mại Hollywood (Hollywood Chamber of Commerce - HCC) và duy trì bởi Hollywood Historic Trust – một tổ chức phi lợi nhuận.

Về số lượng ngôi sao được thêm vào hằng năm

Hằng năm, có trên 300 đơn đề cử được gửi đến HCC, sau cuộc bình chọn thường niên vào tháng 6 chỉ có khoảng 30 cái tên được uỷ ban Walk of Fame gồm 6 thành viên thông qua. Quy trình lựa chọn khá đơn tuy vậy có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cho đến nay vẫn chưa xuất hiện trên Đại lộ Danh Vọng.

Một nghệ sỹ có thể có nhiều nhất 5 ngôi sao trên Đại lộ Danh Vọng

Các nghệ sĩ được vinh danh phải có ít nhất 5 năm hoạt động và đạt được nhiều thành tựu nổi bật ở 1 trong 5 lĩnh vực: điện ảnh, truyền hình, sân khấu, âm nhạc và phát thanh. Trong đó, “sân khấu” được thêm vào năm 1984. Người có nhiều sao nhất trên Đại lộ Danh Vọng chính là ca sĩ cao bồi Gene Autry. Tổng cộng ông đã được vinh danh 5 lần trên cả 5 lĩnh vực này. Bob Hope, Roy Rogers, Mickey Rooney và Tony Martin xuất hiện ở 4 lĩnh vực. Còn 3 lĩnh vực thì có hơn 30 cái tên như Bing Crosby, Frank Sinatra và Jack Benn,…

Chỉ với hơn 200.000 VND khách Du lịch Mỹ cũng có thể sở hữu một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng

Đúng vậy, trước cửa bảo tàng Madame Tussauds gần Đại lộ Danh Vọng có bày bán các chữ cái để du khách ghép tên mình lên những ngôi sao đang bỏ trống. Chỉ với 10 USD, khách du lịch Mỹ sẽ được in tên mình trên những ngôi sao ở Đại lộ Danh Vọng Hollywood như những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Dịch vụ độc đáo này hấp dẫn đông đảo khách du lịch tại Hollywood. Có không ít người nổi tiếng chưa được vinh danh trên Đại lộ Danh Vọng cũng chọn cách check-in với dịch vụ xếp chữ tại đây.

Đừng bỏ lỡ cơ hội khắc tên mình lên Đại lộ Danh Vọng cũng như những bức ảnh check-in thật đẹp trên con đường nổi tiếng này.

Đừng bỏ lỡ cơ hội khắc tên mình lên Đại lộ Danh Vọng cũng như những bức ảnh check-in thật đẹp trên con đường nổi tiếng này. Ngoài Đại lộ Danh Vọng, quý khách khi tham gia Tour du lịch Mỹ còn có cơ hội tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng:

- Ghé thăm New York: Phố Wall, Quảng trường Times Square, Đại lộ 5 Fifth Avenue,..

- Tham quan Thủ đô Washington D.C: Nhà Trắng, Lầu Năm Góc,...

- Dạo một vòng Khu Bờ Tây Los - Las: Đại lộ Danh Vọng, Phim trường Universal Studio, Ghé qua quận Cam, Thương xá Phước Lộc Thọ nổi tiếng.

Triều Hảo tourist tự hào là đơn vị có đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tour và visa Hoa Kỳ, tư vấn miễn phí và hỗ trợ xử lý hồ sơ, tổ chức tour tham quan với lịch trình đa dạng, có tour thăm thân cho du khách có người thân tại Mỹ.

Sửa