DU LỊCH ĐÀI LOAN: KHÔNG CẦN BIỂN XANH CÁT TRẮNG, ĐÀI LOAN VẪN THU HÚT KHÁCH DU LỊCH MÙA HÈ

Không cần biển xanh cát trắng, Đài Loan vẫn thu hút rất đông khách du lịch mỗi mùa hè. Đài Loan là điểm giao thoa văn hóa truyền thống và nhịp sống hiện đại đô thị. Đến với Đài Loan du khách sẽ được chiêm ngưỡng, tham quan những công trình kiến trúc Phật Giáo đồ sộ nhất Châu Á. Thưởng thức văn hóa ẩm thực phong phú và tự do mua sắm thỏa thích.

Nhà ga Cao Hùng (Formosa Boulevard)

Hiếm có nơi nào một nhà ga lại trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Tọa lạc trung tâm thành phố Cao Hùng, MRT Formosa Boulevard được vinh danh trên CNN là một trong những ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới. Điểm nổi bật nhất của ga tàu này chính là sảnh chính. Mái vòm lấp lánh ánh sáng tại nhà ga Cao Hùng là công trình nghệ thuật lớn nhất thế giới ghép từ kính màu. Mái vòm tại đây là tập hợp của 4.500 tấn kính rực rỡ màu sắc được bố trí với tựa đề "Gió, lửa và thời gian". Đã có không ít du khách khi tới đây có cảm giác "như đang bay ngoài vũ trụ" và dành phần lớn thời gian chỉ để quanh quẩn chụp ảnh và ngắm mái vòm đặc biệt tại nhà ga này.

Phật Quang Sơn Tự - Kinh đô Phật giáo xứ Đài

Một trong những địa điểm khách du lịch Đài Loan nhất định phải ghé thăm là Phật Quang Sơn Tự. Quần thể kiến trúc Phật giáo đồ sộ này do Pháp sư Tinh Vân – một bậc danh tăng ở thế kỉ 20 lãnh đạo các chúng đệ tử sáng lập vào năm 1967. Trải qua thời gian dài, từ vùng đất hoang sơ Phật Quang Sơn Tự đã trở thành thánh địa Phật giáo rộng lớn với quy mô với kiến trúc độc đáo. Ở đây có tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao nhất thế giới với chiều cao 108m. Phật Quang Sơn là nơi sở hữu hàng ngàn pho tượng Phật dát vàng quý giá. Đặc biệt, đến với Phật Quang Sơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 100 vạn bản Tâm Kinh do hàng trăm người sao chép tay khi đến thờ lạy tại đây. 

Tòa Tháp Taipei 101 - Biểu tượng của Đài Loan

Tòa tháp được thiết kế như một cây tre vươn thẳng lên bầu trời xanh ngát với những tầng chồng lên nhau nhìn như những đốt tre. Nằm sừng sững giữa thành phố Đài Bắc tòa tháp cao 449,2 m nếu như tính đến mai và cao đến 509m nếu như tính luôn cả phần cột ăng ten trên tòa nhà. Tòa nhà bao gồm 101 tầng nằm trên mặt đất và 5 tầng hầm được xây dựng dưới lòng đất. Tháp đóng vai trò là một biểu tượng cho Đài Loan hiện đại từ khi nó khánh thành. Khách tham gia Tour Đài Loan sẽ được tự do tham quan và mua sắm tại trung tâm thương mại của tòa tháp với hàng trăm nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.

Công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu Geopark)

Công viên địa chất Dã Liễu tại Đài Loan được bình chọn là “Điểm tới tự nhiên đẹp nhất Đài Loan 2013”, với tổng chiều dài 1,7 km và khu đất liền rộng nhất lên tới hơn 300m, Yehliu Geopark (Công viên địa chất Dã Liễu) thu hút du khách tới tham quan và giải trí bởi những phiến đá có hình thù độc đáo, kỳ lạ. Những khối đá được tạo hình nhờ sóng biển, quá trình phong hóa hay hoạt động địa chất vỏ trái đất đã tạo nên một khung cảnh ngoạn mục mà bất cứ du khách nào cũng muốn được chiêm ngưỡng. Nổi bật trong đó là hòn đá mang biểu tượng “Queen’s Head” được rất nhiều bạn trẻ check-in.

Chợi đêm mua sắm và ẩm thực đường phố Đài Loan

Chợ đêm là “đặc sản” khó có thể trộn lẫn của Đài Loan. Trải dài khắp hòn đảo là hàng chục khu chợ đêm lớn nhỏ với rất nhiều mặt hàng từ bình dân đến cao cấp. Không chỉ có vậy, đi chợ đêm còn là cách để du khách tham gia tour Du lịch Đài Loan khám phá “thiên đường” ẩm thực cũng như nét văn hoá đặc trưng của người dân xứ Đài. Có thể kể đến những khu chợ nổi tiếng như Chợ Đêm Lục Hợp, Chợ Tây Môn Đình, Chợ đêm Sĩ Lâm,...

Ẩm thực Đài Loan cũng là một trong những điều giữ chân khách du lịch Đài Loan. Đặc biệt là ẩm thực đường phố hàng trăm món ăn độc đáo: Trà sữa trân châu, mỳ bò Yongkang, mực nướng, đậu phụ thối,...  

Dãy núi A Lý Sơn

Dãy núi nằm phía nam Đài Loan, A Lý Sơn cuốn hút khách du lịch khắp nơi với cảnh sắc thiên nhiên kì vĩ, những thung lũng bên sông, thác nước hùng vĩ hay những khu rừng bạt ngàn. Mùa hè ngợp sắc xanh, thu sang rợp lá đỏ, đông về bao phủ bởi sương mờ, để rồi bừng tỉnh khi xuân đến với sắc hoa anh đào. Tuyến đường sắt Alishan Forest Railway là một trong 3 đoạn đường sắt trong rừng còn sót lại trên thế giới. Đây là đoạn ngắn của tuyến xe lửa do Nhật Bản xây năm 1899. Bên cạnh tản bộ tận hưởng thiên nhiên A Lý Sơn thì du khách có thể ngồi nghỉ ngơi trong khoang tàu, để ngắm khung cảnh xung quanh khi băng qua rừng, lượn quanh các triền núi trong tiếng động cơ xình xịch quen thuộc. 

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Nằm ở phía Bắc Đài Loan, khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là công trình lịch sử có cấu trúc công phu và đồ sộ. Nhiều du khách đã không khỏi trầm trồ trước quy mô và kiến trúc nơi đây. Ngoài giá trị lịch sử, Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch còn là một công trình kiến trúc kỳ vỹ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ nguy nga tráng lệ của nó. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một quảng trường rất rộng với một cổng thành thật lớn, bên trong được chia thành 5 phần như đã có nêu ở trên. Hai bên đài tưởng niệm là hai nhà hát với lối kiến trúc mang đậm nét Trung Hoa, cầu kì và đặc sắc. Tượng đài Tưởng Giới Thạch đồ sộ được đặt trong một tòa nhà mái ngói xanh, tường trắng và xung quanh là các phòng triển lãm với kho tư liệu khổng lồ về lịch sử và văn hóa Đài Loan. Khi đến đây, bạn còn có dịp chiêm ngưỡng những người lính canh trong quân phục thẳng tắp và những lần đổi ca được thực hiện rất nghiêm túc, chỉnh chu.

Còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn du khách đăng ký tour Du lịch Đài Loan trong mùa hè này. Liên hệ với Triều Hảo Tourist ngay để có một hành trình khám phá Đài Loan hấp dẫn.

Sửa