Du lịch đảo Lý Sơn đẹp nhất Quảng Ngãi chỉ với hơn 1 triệu đồng!

Đảo Lý Sơn là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ngãi, trước đây đảo được gọi là cù lao Ré nằm cách đất liền 15 hải lý. Đảo Lý Sơn là một điểm du lịch nhân văn và nghỉ dưỡng vô cùng hấp dẫn du khách bởi thắng cảnh thiên nhiên độc đáo mà không nơi nào sánh được.

Sẽ là một điều đáng tiếc nếu bạn chưa từng đặt chân đến hòn đảo thiên đường này dù chỉ là một lần. Tuy nhiên với chi phí đi tour Lý Sơn khá cao như hiện nay khó lòng có thể đáp ứng được sở thích và đam mê du lịch của nhiều bạn trẻ. Do vậy với bài viết này, tôi rất mong các bạn có thể tham khảo được cách đi Lý Sơn với chi phí tiết kiệm nhất mà vẫn có thể thỏa sức khám phá vẻ đẹp của vùng đất này.

Tất cả những gì bạn cần phải chuẩn bị cho một chuyến đi giá rẻ tới Lý Sơn và một chút tiền và rất nhiều sức khỏe bởi mục đích chính của chuyến đi này là khám phá chứ không phải nghỉ dưỡng. Bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần bởi việc di chuyển quãng đường gần 1000km từ Hà Nội tới Lý Sơn chắc chắn sẽ tiêu tốn kha khá thời gian và sức lực của bạn đó.

Để đi từ Hà Nội, các bạn có thể đi xe khách hoặc tàu hỏa để tiết kiệm chi phí. Thông thường nếu đi xe khách, các bạn sẽ phải nghỉ lại 1 đêm ở Quảng Ngãi vì không kịp đón tàu ra đảo, do vậy nếu muốn tiết kiệm thời gian các bạn nên chọn di chuyển bằng tàu hỏa. Vé tàu các bạn có thể mua tại Ga Hà Nội hoặc đặt vé trực tuyến. Tàu đến Quảng Ngãi vào lúc 4h20 sáng sẽ kịp để bạn có thời gian ăn uống và bắt xe bus ra cảng Sa Kỳ, đặc biệt nên lưu ý đặt vé tàu ra đảo trước để tránh phải chờ đợi lâu.

Đối với các bạn có sức khỏe và muốn tiết kiệm chi phí đi tàu thì các bạn nên đi tàu ghế cứng, hơi mỏi một chút nhưng bù lại khoang ghế cứng rất thoáng và không có mùi điều hòa gây khó chịu cho những bạn không quen. Đặc biệt đi tàu đêm là một trong những cơ hội hiếm có mà bạn có thể ngắm nhìn bầu trời đêm miền Trung phủ kín sao tuyệt đẹp, điều mà bạn sẽ không thể nào làm được khi ở trên thành phố.

Sau khi ngồi tàu 19 tiếng, bạn sẽ đến Quãng Ngãi. Các bạn nên tranh thủ thời gian này để đi ăn sáng và bắt xe bus đi ra đảo vào lúc 5h sáng. Xe bus chạy khoảng 40′ sẽ tới cảng Sa Kỳ, các bạn nhanh chóng lấy vé và đi chuyến tàu sớm nhất là 7h15′ để ra đảo Lý Sơn. Thông thường tàu sẽ chạy mất 45′ để ra được tới đảo, sau khi tới đây, các bạn đi nhận phòng, thuê xe, nghỉ ngơi một chút rồi bắt đầu khám phá vẻ đẹp đảo Lý Sơn.

Hang Câu, Cổng Tò Vò, chùa và hải đăng là những nơi các bạn nên đi đầu tiên. Tới ngày thứ 2, bạn nên nhờ chủ khách sạn đặt vé để ra đảo bé chơi. Theo kinh nghiệm của mình thì các bạn nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng bởi chắc chắn các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp ở đây mà dẫn tới việc ham chơi quên đường về luôn đó, đặc biệt nước ở đây rất trong và cực kỳ mát lạnh. Chơi đển 2h chiều các bạn bắt tàu về lại đảo lớn, đi chơi ở các khu vực lân cận và đợi trả phòng vào sáng ngày hôm sau.

Các bạn nên về vào buổi sáng, khoảng lúc 7h15 để bắt chuyến tàu đi từ đảo Lý Sơn về đất liền. Có thể lựa chọn đi xe khách giường nằm vào buổi chiều cho thoải mái đồng thời giữ gìn sức khỏe. Các bạn có thể chọn nhà xe Tín Nghĩa vì họ có xe trung chuyển đón khách từ cảng Sa Kỳ về tận bến xe mà không mất phí. Sau đó các bạn mua vé, ăn uống và đợi đến giờ lên xe đánh một giấc 17 tiếng, các bạn sẽ về tới bến xe Nước ngầm.

Dưới đây là chi phí cụ thể để các bạn tham khảo kỹ hơn:
– Giá tàu hỏa có thẻ sinh viên là 400k + vé xe khách Tín Nghĩa là 400k (được 2 suất ăn) = 800k
– Giá xe bus đi từ ga Quảng Ngãi ra cảng Sa Kỳ là 14k
– Giá tàu cao tốc Sa Kỳ – Lý Sơn là 100k/lượt khứ hồi = 200k
– Giá tàu ra đảo bé khứ hồi là 50k
– Giá thuê xe máy là 100k, tự đổ xăng 50k đi thoải mải = 75k/người
– Giá thuê đồ lặn và thuyền đi lặn ngắm san hô là 60k/người
– Tiền nhà nghỉ hoặc homestay là 50k/người/ngày, 2 ngày = 100k/người
– Cơm chủ nhà nấu ăn no nê 30k/người/bữa + đồ ăn vặt = 70k/người/ngày, 2 ngày là 140/người. Các bạn có thể liên hệ với chị Tý (SĐT: 098 4437864) để tìm chỗ ở.

Đặc biệt người dân ở đây rất chân chất thật thà, không có chuyện kinh doanh lừa lọc nên giá ăn uống rất rẻ mà vẫn đảm bảo suất ăn đầy đặn miễn chê. Nước mía ngọt lịm chỉ có 5k/cốc, bánh xèo giòn rụm 2k/cái, đảm bảo chỉ với 40k là 4 người ăn no nê đến tận chiều. Cộng thêm các loại tiền ăn vặt, nhậu nhẹt nữa vậy là chuyến đi của mình hết tròn 1tr5, quá rẻ phải không các bạn?

Lưu ý là các bạn nhớ kiểm tra thời tiết trước khi đi nhé, đẹp nhất vào khoảng đầu hè đến cuối tháng 8 vì tháng 9 trở ra bắt đầu vào mùa mưa bão nên khó có thể tận hưởng hết được vẻ đẹp ở đây.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Hà Chi

Sửa