Cẩm nang du lịch đảo Bình Hưng từ A đến Z

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi màu nước biển xanh trong cùng những bãi cát trắng tinh.

Đảo Bình Hưng là một trong Tứ Bình: Hưng – Tiên – Lập – Ba đang được nhiều người yêu thích và tìm đến khám phá. Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút. Cùng  Triều Hảo lên lịch cho một chuyến đi đảo Bình Hưng nhiều trải nghiệm nhớ mãi không quên nhé!

1. Thời gian đẹp nhất để du lịch Bình Hưng

Thời gian đẹp nhất để du lịch đảo Bình Hưng là vào các tháng hè, vì thời gian này biển rất êm. Dù đứng ở vị trí nào, bạn cũng sẽ được nhìn thấy màu xanh trong vắt của nước biển nơi đây. Nhưng điều đó không có nghĩa là Bình Hưng chỉ đi được vào mùa hè mà trái lại, nơi này quanh năm đều như thế, chỉ cần xem trước thời tiết và tránh vào những ngày mưa là bạn hoàn toàn có thể tận hưởng biển xanh cát trắng tại Bình Hưng rồi.

2. Phương tiện di chuyển tối ưu nhất

Khởi hành từ Hà Nội, bạn nên bay chặng Hà Nội – Cam Ranh để di chuyển đến đảo. Nếu từ Sài Gòn, ngoài chặng Sài Gòn – Cam Ranh, bạn có thể đi xe khách như Phương Trang để đến Cam Ranh hay Nha Trang hoặc xe Hoàng Anh để đến Phan Rang, lưu ý nên đi vào buổi tối để tiết kiệm thời gian nhất.

Tốt nhất bạn nên thuê xe máy dù bạn khởi hành từ Nha Trang, Cam Ranh hay Phan Rang vì con đường đến đảo là DT 702, một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Hãy tận hưởng cảm giác phiêu lưu với một bên là biển, một bên là núi trước khi đến đảo Bình Hưng.

Chạy dọc qua những bãi biển đẹp choáng ngợp như bãi Bình Tiên, bãi Nước Ngọt, bãi Chuối sẽ đến bãi Kinh cũng chính là bến tàu đi Bình Hưng. Từ đây, bạn đi thuyền sang đảo mất khoảng 10 phút, chi phí 10.000 đồng một lượt một người. Nếu khách muốn chạy xe máy rong ruổi trên đảo thì thêm 10.000 đồng nữa, rẻ vô cùng.

3. Lưu trú tiện lợi và tiết kiệm nhất

Nếu đã xác định đi trải nghiệm thì xách theo lều ngủ ngoài biển là thích nhất. Tuy nhiên nếu trong nhóm có bạn nữ hoặc đi cùng gia đình thì phương án này chưa phải tiện lợi nhất.iVIVU.com khuyên bạn ở nhà nghỉ hoặc ở nhà dân trên đảo. Có một số nhà nghỉ của ngư dân cho thuê với giá khoảng 70.000 đồng một người một đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các phòng nghỉ có quạt, máy lạnh, tiện nghi tốt. Nếu ở homestay, bạn sẽ ngạc nhiên trước sự chu đáo và tận tình hết lòng của người dân miền biển nơi này.

4. Những nơi đẹp nhất của đảo Bình Hưng

Hải đăng Hòn Chút: Men theo con đường nhỏ lên núi Hòn Bù, chẳng mấy chốc bạn sẽ có mặt bên ngọn hải đăng Hòn Chút, đó là “cây” đèn biển hiện diện trước vịnh Cam Ranh đã có trên 100 năm tuổi. Đứng trên ngọn hải đăng, bạn có thể quan sát nhịp sống hối hả của các con tàu chở hàng trên cảng Cam Ranh nằm về hướng Tây và phóng tầm mắt ra tới vùng biển bao la hướng Đông, nơi điểm xuyết những chiếc thuyền câu bé nhỏ.

Bãi đá Trứng: Ấn tượng đầu tiên sẽ đập vào mắt bạn khi đến bãi này là những hòn đá khổng lồ, tròn và to như trứng khủng long vậy. Đây là bãi để tham quan, không tắm được do cả bãi toàn là đá nên không an toàn. Để xuống bãi, bạn đi bộ theo đường lên hải đăng Hòn Chút, lên gần đến đỉnh thì có đường bộ bên tay phải để đi xuống. Đường xuống bãi này là đường núi nên không dễ nhưng cũng không quá khó. Nếu bạn có một chút sức khỏe và đủ háo hức thì chỉ mất 10 phút là xuống được bãi.

Bãi cây Me: Nằm ngay trên đảo Bình Hưng, nhưng để di chuyển đến bãi này bạn cần phải thuê tàu, vì không có đường bộ xuống bãi. Bãi này khá nhỏ, cát chủ yếu là xác san hô nên rất sạch. Nước ở đây có màu xanh trong như nước hồ bơi, sâu 5m vẫn thấy đáy. Giữa bãi có một tảng đá rất to, thích hợp cho việc đứng ở đây và chụp ảnh. Ngoài bãi cây Me, còn có bãi Sạn, bãi Ông Già, bãi Robinson…

Và còn một số địa danh mang nét truyền thống mà bạn không nên bỏ qua như lăng ông Nam Hải, đình làng Bình Hưng, miếu bà, chùa Bình Hưng…

5. Trải nghiệm tuyệt vời nhất

Đến với Bình Hưng, trải nghiệm tuyệt vời nhất đã bắt đầu từ khi bạn lái xe máy trên cung đường ven biển cho đến khi bạn rời khỏi đảo, mím môi lại vẫn cảm thấy hương vị mằn mặn của muối biển. Ngủ lều trên đảo Bình Hưng, ngắm cả một bầu trời sao trong tiếng sóng vỗ rì rầm, tách biệt với những bon chen của cuộc sống chắc hẳn là điều mà bạn sẽ khó thể nào quên được.

Hải đăng Hòn Chút là địa điểm lý tưởng để bạn có thể thưởng thức ánh bình minh đỏ hồng phản chiếu lấp lánh dưới biển hòa trong làn sương mù bồng bềnh theo triền núi.

Được vùng vẫy trong một biển trời trong xanh cát trắng, thưởng thức hải sản tươi ngon với giá vô cùng “hạt dẻ”, còn người dân thì nhiệt tình giúp đỡ bạn hết sức có thể. Chắc hẳn ai đã từng đến đảo Bình Hưng đều đã ít nhiều cảm nhận được. Nên nếu chưa từng đến Bình Hưng, thì hãy lên ngay kế hoạch và cho phép mình tận hưởng những điều tuyệt vời nhất mà không cần phải đi đâu xa xôi tận trời Tây.

6. Đặc sản ngon nhất

Bình Hưng cũng không khác nhiều với Bình Ba về những đặc sản, nhưng giá lại rẻ thuộc hàng khó tin trong Tứ Bình. Tôm hùm tại Bình Hưng thường chế biến rất đơn giản như hấp, nướng hay nấu cháo… nhưng cũng đủ làm say lòng thực khách với hương vị vừa béo ngọt vừa thơm phức. Đối với những tín đồ ẩm thực thì chích lấy huyết tôm hùm đem pha với rượu tạo nên mùi vị rất đặc biệt và hấp dẫn.

Cầu gai hay còn gọi là nhum là món ăn rất dễ chế biến, có thể dùng để ăn sống với mùi tạt, tái chanh, đem nướng với bơ hoặc mỡ hành. Đặc biệt là món cháo cầu gai và cầu gai chưng trứng là sự kết hợp hoàn hảo giữa các sắc màu, mùi vị tạo nên một món ăn bổ dưỡng và là bài thuốc bồi bổ sức khỏe hữu hiệu.

Ngoài 2 món trên thì bánh xèo hải sản, bún chả cá, bánh căn mực ở Bình Hưng cũng sẽ làm thỏa lòng du khách “chán tôm thèm bánh”. Chắc rằng, hương vị miền biển mà bạn được thưởng thức ở Bình Hưng sẽ không thể nào nhầm lẫn được với những nơi khác.

7. Quà mang về 

Nếu chỉ đi Bình Hưng rồi về thì tôm hùm là sự lựa chọn đầu tiên. Nhưng nếu bạn còn du lịch đến những nơi khác nữa thì những món hải sản tươi ngon đặc trưng vùng biển sẽ là những món quà ý nghĩa bạn có thể làm quà sau chuyến đi này.

Theo Tiểu Duy

Sửa