Ẩm Thực Ở tại Bangkok Thái Lan

Du khách du lịch Thái Lan có thể tìm các món ăn Thái hay Tàu ở Băng Cốc thật khá dễ dàng. Nhiều người Thái thích ăn ngay trên phố, những phố “ẩm thực” và đây là điều mà các du khách rất lấy làm thú vị. Sau đây là một số địa chỉ mà khách du lịch có thể tìm đến để thưởng thức các món ăn với giá cả phù hợp:

Yaowarat

Phố Tàu ở Băng Cốc là một địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Trung Quốc cả trong các khách sạn đắt tiền đến các cửa hàng ăn uống bình dân. Tại đây có món mì ăn liền, hải sản vào bữa trưa thì có cả bánh bao. Đếm đến khi ánh điện neon chiếu sáng toàn thành phố thì các của hàng hải sản ở đây cũng đông nghịt người. Món súp tổ yến bổ dưỡng cũng rát được các du khách du lịch Thái Lan trong và ngoài nước yêu chuộng tại đây. Khao Tom, một cửa hàng cơm được mở suốt đêm chỉ để phục vụ các “con cú đêm” – những người luôn thích một bữa ăn nhẹ vào gần sáng.

Phahurat

Nếu như Yaowarat là phố Tàu thì Phahurat lại được coi như là phố Ấn, một xứ sở thu nhỏ của người Ấn Độ tại đây. Khu phố này đông vui, nhộn nhịp bở rất nhiều những “thế giới” đồ ăn, cây cảnh, quần áo… chen chúc. Tới đây bạn có thể thỏa sức thưởng thức các món ăn đặc sản từ khắp mọi miền trên đất nước Ấn Độ, đặc biệt là hương vị Bắc Ấn. Ngoài ra tại đây cũng có các cửa hàng của người Punjab và người Pakistan.

Sukhumvit

Con đường này có rất nhiều các cửa hàng ăn uống. Bắt đầu từ Soi 4 (Nana), nằm giữa các cửa hàng Trung Đông và Pakistan là những con hẻm nhỏ dậy mùi thơm thức ăn. Xa hơn nữa là các quán ăn của người Ấn Độ. Các nhà hàng của châu Âu như Ý, Pháp, Anh, Đức và Mexico cũng có dọc hai bên đường. Thức ăn của người Mỹ cũng có tại đây nhưng chỉ trong các quán ăn nhanh hay ở trong các khách sạn.

Bang Lamphu

Chợ Bang Lamphu

Hầu hết các khách du lịch Thái Lan đều biết đến đường Khao San, là nơi nổi tiếng với rất nhiều nhà khách sang trọng; và người ta cũng biết đến Bang Lamphu, một nơi lý tưởng để thưởng thức các bữa tối với nhiều món ăn có tiếng. Các nhà khách trên đường Khao San đều có cà phê ngoài trời và phục vụ cả những món ăn của Thái và Trung Quốc. Ngoài ra còn có cả các món ăn của người Ấn Độ, người Do Thái và người Hồi giáo tại đây.

Silom

Quán ăn tại Silom

Đây là một trong những khu thương mại lớn của Băng Cốc, có rất nhiều những gian hàng thực phẩm và cửa hàng ăn. Các gian hàng hải sản mọc lên san sát dọc hai bên đường gần điểm giao Saladaeng hoạt động tấp nập  từ tối tới tận khuya. Gần đường Convent là rất nhiều các nhà hàng của người Indonesia và người Ailen. Khu vực này năm trên đương Thaniya gần Phatphong.

Quảng Trường Siam (Siam Square)

Nhà hàng Novotel Bangkok Tại Quảng Trường Siam

Đây là khu vực có rất nhiều các nhà hàng và phán ăn nhanh với đủ lạo giá, từ trung bình đến các hạng sang. Thức ăn giá rẻ của Mỹ, châu Âu, Ý, Mexico và Trung Quốc cũng có thể được tìm thấy ở đây. Tại đây cũng còn hàng loạt các gian hàng bán thịt băm viên, chuối rán và thịt nướng dọc hai lối đi.

Sửa